Tích cực độc hại chốn văn phòng
"Đừng buồn nữa, hãy vui lên" được cho là một lời động viên sáo rỗng. Tại môi trường công sở, sự khích lệ hời hợt, áp đặt còn có thể gây ảnh hưởng đến công việc chung.
1.454 kết quả phù hợp
Tích cực độc hại chốn văn phòng
"Đừng buồn nữa, hãy vui lên" được cho là một lời động viên sáo rỗng. Tại môi trường công sở, sự khích lệ hời hợt, áp đặt còn có thể gây ảnh hưởng đến công việc chung.
Công ty mẹ Facebook sắp sa thải thêm hàng loạt nhân viên?
Đợt sa thải 11.000 nhân viên hồi cuối năm ngoái của Meta có thể chỉ là khởi đầu. Công ty có thể cắt giảm thêm hàng nghìn việc làm nữa.
Phố Wall đỏ lửa sau báo cáo giá sản xuất Mỹ
Thêm một báo cáo nữa cho thấy lạm phát tại Mỹ vẫn còn rất nóng. Điều này có thể buộc Fed phải tăng lãi suất cao hơn những gì thị trường đang định giá.
Kiểu sếp luôn nhắn tin lúc nửa đêm, rạng sáng
Theo các chuyên gia, nhân viên nên có cách xử lý khéo léo để người quản lý thấy bạn sẵn sàng ghi nhận yêu cầu, nhưng cũng có ranh giới và cuộc sống cá nhân.
Góc làm việc rườm rà chỉ làm mất tập trung
Góc làm việc nên được đặt ở gần cửa sổ và những vị trí có tầm nhìn thoáng đãng. Ngoài bàn, ghế, bạn có thể kết hợp tủ, kệ hở với các tủ có cánh và có khóa.
Ford sẽ cắt giảm 3.800 nhân sự tại châu Âu
Đức là quốc gia chịu ảnh hưởng lớn nhất từ quyết định cắt giảm nhân sự của Ford tại châu Âu.
Dân công sở 'phát triển thầm lặng'
Trào lưu làm việc "phát triển thầm lặng" (quiet thriving) cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Đó là khi người lao động tìm thấy động lực trong công việc và muốn thay đổi bản thân.
Môi giới bất động sản Trung Quốc chìm trong tuyệt vọng
Đà phục hồi chậm chạp của thị trường bất động sản khiến các doanh nghiệp địa ốc Trung Quốc ngày càng kiệt quệ, kéo theo khó khăn của các nhân viên môi giới ngành này.
Cuộc sống xáo trộn, công việc gián đoạn vì mạng chậm
Sau thời kỳ dịch bệnh, nhiều người sống dựa trên kết nối Internet. Việc mạng kém đi do đứt cáp quang khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.
ChatGPT hay AI có thay thế được việc tuyển dụng nhân sự?
Với thời gian ngắn, ChatGPT có thể làm hàng loạt đầu việc trong công tác tuyển dụng, nhưng chưa thể xây dựng mối quan hệ cốt lõi giữa nhân viên và doanh nghiệp như HR.
Cách giải quyết xung đột tại nơi làm việc
Tại nơi làm việc, xung đột giao tiếp xảy ra khi mọi người có những cách xử lý và thể hiện thông tin khác nhau.
Đừng lướt điện thoại khi nghỉ ngơi nữa
Nhiều người lầm tưởng lướt Instagram, TikTok sẽ giúp họ giải trí, xả stress sau ngày làm việc căng thẳng. Trên thực tế, đây là một thói quen độc hại, khiến bạn càng kiệt sức.
Tuần đầu uể oải của dân văn phòng sau Tết
Tuần đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết, Hồng Như (25 tuổi, nhân viên văn phòng) vẫn chưa “vào nhịp” công việc. Trở lại TP.HCM từ ngày 27/1, đi làm 5 ngày, cô trễ giờ 2 lần vì ngủ quên.
Việc xảy ra mâu thuẫn khi tương tác với đồng nghiệp là một chuyện phổ biến, nó có thể gây nên hậu quả kéo dài nếu không được xử lý đúng cách.
Nơi nhân viên không được tăng lương trong 30 năm
Hideya Tokiyoshi trở thành giáo viên tiếng Anh ở Tokyo, Nhật Bản khoảng 30 năm trước. Kể từ đó, mức lương của anh hầu như không thay đổi, theo CNN.
Những công việc có nguy cơ bị AI thay thế
Một chuyên gia cho rằng chúng ta chỉ nên coi AI là công cụ để nâng cao năng suất, không phải sự thay thế hoàn toàn.
Điểm nhấn công nghệ đầu năm gọi tên Galaxy S23 series
Với khả năng quay chụp được nâng cấp đáng kể và sức mạnh đến từ chipset mạnh mẽ nhất hiện nay, Galaxy S23 series trở thành chủ đề nóng ngay sau sự kiện Galaxy Unpacked 2023.
Tác hại của khói ôtô đến chức năng não
Khí thải từ ôtô khiến não bị giảm khả năng kết nối, dẫn tới trí nhớ, hiệu suất làm việc giảm sút. Chuyên gia khuyên mọi người cài đặt bộ lọc khí tốt và tránh nơi đông đúc.
Dậy sớm từ 5h để cải thiện cuộc sống nhưng cần chú ý 3 điều
Thức dậy từ 5h sáng có thể cải thiện cuộc sống, nâng cao năng suất làm việc nhưng không phải ai cũng có thể duy trì thói quen này.
Amazon cảnh báo nhân viên về siêu AI
Nhân viên Amazon được yêu cầu không cung cấp thông tin mật với ChatGPT, do chính sách bảo mật dữ liệu của chatbot chưa rõ ràng.