Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nâng cấp 'giặt đại' thành 'giặt chuẩn' với công nghệ tự động 4 trong 1

Sắm sửa máy giặt hiện đại nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách giặt sao cho đúng, vì các quy trình từ đong bột giặt đến điều chỉnh chế độ đa phần đều do ước chừng theo cảm nhận.

Đã qua rồi cái thời cuối tuần, cả nhà lôi quần áo bẩn và các loại thau chậu ra hì hụi giặt tay. Kể từ khi có máy giặt, “sự nghiệp” giặt giũ trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn, nhưng không phải ai cũng biết cách để mẻ quần áo được giặt sạch hoàn hảo. Những câu hỏi như chọn chế độ giặt, cài đặt ra sao; đổ nước giặt xả bao nhiêu; chỉnh thời gian bao lâu… cũng đủ để khiến người dùng băn khoăn và đi đến quyết định: “Giặt đại”, giặt theo kinh nghiệm, cảm nhận.

"Giặt đại" và những hệ quả trên áo quần và túi tiền

Khi mỗi mẻ giặt là một bài toán, người dùng phải đi tìm đáp án dùng nước giặt, nước xả bao nhiêu cho đủ. Tùy thuộc vào khối lượng giặt và độ bẩn áo quần, lượng nước giặt và nước xả sẽ được cân chỉnh tương ứng.

Thực tế cho thấy việc đổ quá ít nước giặt xả sẽ khiến quần áo vẫn còn bám bẩn, không sạch và thơm như người dùng mong chờ. Trong khi đó, việc đổ quá nhiều nước giặt xả lại gây lãng phí và thường để lại cặn, vết loang nước giặt trên áo quần. Hầu hết chị em hiện nay luôn phân vân “bao nhiêu nước giặt xả là đủ”, việc cân chỉnh phần nhiều vẫn dựa theo kinh nghiệm hay cảm quan cá nhân.

Samsung,  may giat Samsung AI anh 1

Ca sĩ Min đại diện cho chị em phụ nữ hiện đại nói không với giặt đại.

Bên cạnh đó, để giặt sạch những vết bẩn cứng đầu đòi hỏi người dùng tinh chỉnh thêm nhiều công đoạn cho máy giặt như chọn chế độ giặt ngâm, điều chỉnh thời gian giặt lâu hơn hay tăng số lần vắt xả. Sự thật là không phải ai cũng có thể thành thạo những công đoạn này, đành tặc lưỡi sử dụng chung công thức “trăm mẻ như một”. Hệ quả là mẻ giặt vẫn còn bám dính dấu vết do máy giặt hiện nay không thể phát hiện độ bẩn cũng như tự động tối ưu quy trình và thời gian giặt.

Lên đời "giặt chuẩn" với máy giặt tự động cân chỉnh từ A đến Z

Trong thời đại công nghệ dần thay thế con người nhiều tác vụ thường nhật để tối ưu hóa cuộc sống, máy giặt không còn đơn thuần chỉ nhận nhiệm vụ ngâm - giặt - xả - vắt, mà nhiều máy giặt thông minh còn có khả năng tính toán, phân tích để nâng khả năng giặt sạch lên một tầm cao mới chuẩn xác.

Nổi bật trong thế hệ máy giặt đời mới có thể kể đến máy giặt thông minh Samsung AI với khả năng phân tích độ bẩn và khối lượng giặt, từ đó tự động tối ưu quy trình giặt. Khi tích hợp trí thông minh nhân tạo, máy không chỉ ghi nhớ và phân tích thói quen người dùng, mà còn liên tục cập nhật và học hỏi, từ đó mang đến hiệu quả giặt sạch cao mà lại chẳng khiến người dùng tốn nhiều công sức.

Samsung,  may giat Samsung AI anh 2

Máy giặt Samsung AI có khả năng phân tích độ bẩn và khối lượng giặt.

Cụ thể, máy sở hữu hệ thống giặt cảm biến thông minh AI Wash, trang bị 4 loại cảm biến xung quanh 4 yếu tố quyết định quy trình và hiệu quả sạch gồm: Khối lượng giặt, độ bẩn, mực nước và lượng nước giặt xả. Trong quá trình giặt, cảm biến độ bẩn sử dụng công nghệ ánh sáng truy quét vết bẩn, tùy vào độ bẩn mà máy điều chỉnh thời gian và thêm bớt nước giặt/xả để đảm bảo độ sạch của áo quần.

Bên cạnh đó, ngăn nước giặt xả thông minh AI Dispenser có thể tự động cân chỉnh lượng nước giặt và nước xả phù hợp nhờ cảm biến khối lượng của quần áo, đổ đầy một lần cho mỗi tháng sử dụng (tương đương 16-20 lần giặt). Ngăn nước giặt có nắp kín giúp bảo quản chất lượng nước giặt xả và thiết kế dễ dàng tháo rời để vệ sinh. Khi nước giặt trong ngăn đã hết, máy tự động báo tín hiệu cần đổ đầy.

Một ưu điểm không thể bỏ qua trên chiếc máy giặt thông minh nhà Samsung là giao diện thân thiện. Bảng điều khiển AI Control được thiết kế tinh giản với giao diện tiếng Việt trực quan, tích hợp AI để ghi nhớ và phân tích thói quen sử dụng, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm cho từng người dùng.

Samsung,  may giat Samsung AI anh 3

Hệ thống giặt cảm biến thông minh AI Wash giúp máy giặt Samsung tự động cân chỉnh khối lượng giặt, độ bẩn, mực nước và lượng nước giặt xả.

Bên cạnh tích hợp AI, máy còn sở hữu các công nghệ đáng chú ý khác như EcoBubble giúp tạo bọt bong bóng siêu mịn thẩm thấu vào áo quần, cho hiệu quả sạch sâu dù giặt ở nhiệt độ thấp. Cùng với đó là công nghệ QuickDrive giúp đảm bảo sạch sâu áo quần trong 39 phút nhờ trang bị vòi phun siêu tốc, giúp tăng sức mạnh thẩm thấu của bong bóng siêu mịn vào áo quần.

Không còn lo “giặt đại”, người dùng giờ đây có thể rảnh tay trong công đoạn giặt giũ hàng ngày với máy giặt Samsung AI - giải pháp toàn diện chăm sóc áo quần. Với công nghệ tự động cân chỉnh tối ưu từ A đến Z của Samsung AI, bất kỳ ai cũng có thể lên đời “giặt chuẩn” để cuộc sống ngày càng trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Đầu năm nay, Samsung AI Inverter WD14TP44DSB/SV đã giành chiến thắng tại giải Zing Best Choice Award 2021 ở hạng mục máy giặt do người tiêu dùng bình chọn. Samsung AI Inverter được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, thông minh, đi kèm là hệ sinh thái sản phẩm đa dạng. Sản phẩm có 4 cảm biến giúp nhận biết khối lượng và độ bẩn quần áo, từ đó giúp máy tối ưu lượng nước, nước giặt, xả và thời gian cho người dùng. Giải thưởng đã ghi nhận những nỗ lực cùng sự đầu tư mạnh mẽ của Samsung vào sản phẩm máy giặt thông minh thế hệ mới, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng về một cuộc sống tiện nghi và hiện đại hơn.

Giang Nhật Minh - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm