Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân vụ sập cầu ở Ấn Độ được hỏa táng

Các lò hỏa táng ở Morbi bang Gujarat, Ấn Độ, đang hoạt động hết công suất sau vụ sập cầu treo khiến ít nhất 141 người thiệt mạng, BBC đưa tin.

Những người lính khiêng xác một nạn nhân sau khi cây cầu treo bị sập ở thị trấn Morbi, phía tây bang Gujarat, Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Các nhân viên nói với phóng viên BBC rằng hai lò hỏa táng chính trong thành phố đã ngập tràn thi thể kể từ tối 30/10, ngay cả khi cuộc tìm kiếm những người sống sót vẫn đang diễn ra.

Một số nhân viên xã hội đã tham gia vào các nỗ lực cứu trợ và hỗ trợ hậu cần cho gia đình nạn nhân - bao gồm cả cung cấp gỗ cho giàn hỏa táng.

Trong trường hợp toàn bộ gia đình thiệt mạng trong vụ tai nạn, người dân địa phương sẽ giúp họ thực hiện lễ cầu siêu.

sap cau o An Do anh 1

Hiện trường vụ sập cầu treo ở thành phố Morbi. Ảnh: Reuters.

Nhà chức trách Ấn Độ ngày 31/10 cho biết ít nhất 141 người đã thiệt mạng sau khi cầu treo ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ bị sập hôm 30/10.

Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, gần 500 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đang tổ chức lễ hội tôn giáo trên và xung quanh cây cầu treo, theo AFP.

Lượng lớn người tập trung đã làm cây cầu gần 150 năm tuổi này sập xuống, khiến nhiều người rơi xuống sông. Nhiều người khác cố gắng tìm cách bám vào dây cáp và các bộ phận khác của cầu.

Ông Rameshbhai Jilaria, một người dân địa phương đã chạy tới hiện trường ngay sau khi thảm họa xảy ra, cho biết ông đã đưa nhiều thi thể từ dưới sông lên, bao gồm ba trẻ em.

“Khi tôi đến nơi, 50-60 người đang treo mình trên cây cầu gãy”, ông Jilaria nói.

Theo Reuters, cây cầu vừa mới mở cửa lại tuần trước sau thời gian bảo trì. Dù vậy, cây cầu này vốn giới hạn số lượng người đi qua trong một thời điểm chỉ là 20 người - thấp hơn nhiều số người lên cầu ngày 30/10.

Mục Thế giới giới thiệu sách tham khảo về Ấn Độ với tựa đề "Ấn Độ - Đất nước, xã hội và văn hóa" do NXB Thông tin và Truyền thông phát hành năm 2018. Cuốn sách phác thảo những thông tin cơ bản về đất nước, con người và nền văn hóa của Ấn Độ. Qua đó, tác phẩm giúp độc giả có cái nhìn tổng quát về Ấn Độ - một đất nước có bề dày lịch sử hơn 5.000 năm, ẩn chứa nhiều điều linh thiêng và huyền bí.

Người dân bám vào lưới cầu treo bị sập ở Ấn Độ để thoát nạn Video ghi lại cảnh nhiều người đã bám vào tấm lưới của cầu treo bị sập ở tỉnh Gujarat, Ấn Độ hôm 30/10 để thoát khỏi con sông. Vụ sập cầu khiến ít nhất 141 người chết.

Lời kể của nhân chứng thảm kịch sập cầu 141 người chết ở Ấn Độ

Các nhân chứng của vụ sập cầu tại bang Gujarat (Ấn Độ) hôm 30/10 cho biết họ đã vớt được nhiều thi thể từ dưới lòng sông, theo BBC.

Nhóm thanh niên rung lắc cầu trước thảm kịch 141 người chết ở Ấn Độ

Một nhân chứng vụ sập cầu treo tại thành phố Morbi ở Ấn Độ cho biết các nhân viên làm việc tại cầu chỉ quan tấm đến việc bán vé mà không có kế hoạch kiểm soát đám đông.

Minh An

Bạn có thể quan tâm