Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân vụ cuồng sát cố gọi cho chồng trước khi chết

Người phụ nữ gốc Hoa chết trong vụ án mạng tại New York, Mỹ cảm thấy bất an khi đứa em họ của chồng hành xử khác thường. Cô đã cố gắng gọi điện thoại cho chồng để cảnh báo, nhưng không thể liên lạc được với anh.

Cảnh sát đã bắt Chen Mingdong, một thanh niên gốc Hoa, sau khi Qiao Zhen Li, một phụ nữ 37 tuổi, cùng 4 đứa con của cô chết trong nhà riêng ở khu Sunset Park, quận Brooklyn, thành phố New York, Mỹ vào tối 26/10.

Chen tới Mỹ vào năm 2004, nhưng những người hàng xóm nói gã thanh niên 25 tuổi chưa bao giờ làm bất kỳ công việc nào. Dù đã sống tại Mỹ gần một thập kỷ, Chen vẫn không thể nói tiếng Anh.

Cảnh sát áp giải Chen Mingdong (áo trắng), nghi phạm chính trong vụ thảm sát 5 người tại thành phố New York, Mỹ vào tối 26/10. Ảnh: AP.

Cảnh sát cho biết vào tối 26/10, Chen đã hành xử khác thường nên chị Li tỏ ra lo ngại. Chị đã cố gắng gọi điện thoại cho chồng để cảnh báo, nhưng không liên lạc được. Sau đó Li đã gọi mẹ chồng ở Trung Quốc để nhờ bà gọi cho chồng. Mẹ chồng của chị cũng không thể nói chuyện với con trai nên bà đã gọi cho cô con gái của bà, người cũng đang sống ở quận Brooklyn. Ngay sau đó người phụ nữ cùng chồng chạy tới nhà của Li và gõ cửa. Khi cửa mở, họ thấy một người đàn ông với cơ thể đầy máu. Họ gọi số 911 và một nhóm cảnh sát đang điều tra một vụ án gần đó đã lao tới nhà của Li, AP đưa tin.

Bob Madden, một người sống gần nhà Li, đang dẫn chó đi dạo vào tối 26/10 thì thấy cảnh sát giải một người đàn ông ra khỏi ngôi nhà gạch hai tầng. Người đàn ông đi chân đất, mặc quần jean và không thể hiện cảm xúc trên gương mặt.

Một thám tử bước lên bậc thang để tiến vào ngôi nhà của cô Qiao Zhen Li hôm 27/10. Ảnh: AP.

Yuan Gao, một người họ hàng của cô Li, đã tới gần hiện trường vụ án mạng cùng với những người hàng xóm của nạn nhân. Phần lớn người dân trong khu dân cư tới từ Trung Quốc. Theo Gao, Chen từng làm việc cho vài nhà hàng, nhưng người ta liên tục đuổi việc hắn chỉ sau vài tuần.

"Tôi cảm thấy Chen là người không ổn định về thần kinh. Hắn có vẻ điên khùng. ", Gao nói.

Một số hàng xóm kể rằng Chen đã ở trong nhà Li trong khoảng ít nhất một tuần qua. Vài ngày trước họ nghe thấy những vụ cãi cọ khá lớn và đêm khuya trong nhà cô Li.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm