Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân không mặc quần áo, dấu tay đầy máu còn lại trên xe tải ở Anh

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết có nhiều dấu tay máu bên trong container chở 39 người, trong khi nhiều nạn nhân mặc rất ít quần áo hoặc thậm chí không mặc gì khi được tìm thấy.

Theo Daily Mail, nguồn tin từ cảnh sát cho biết họ phát hiện những vết tay đầy máu, được cho là của các nạn nhân, bên trong thùng xe kim loại chở 39 tử thi tìm thấy ở Essex hôm 23/10. Những vết tay này nhiều khả năng được để lại sau khi các nạn nhân đập vào thùng xe cầu cứu.

"Khi cửa container mở ra, những điều tra viên bị sốc bởi hàng chục thi thể nằm đè lên nhau", nguồn tin cảnh sát xác nhận.

39 nguoi chet trong xe tai anh 1
Nhà chức trách kiểm tra xe tải chở 39 tử thi tìm thấy ở Essex. Ảnh: AP.

Truyền thông Anh cho biết những thi thể gần cửa container có bọt sùi ra từ trong miệng và đang ở giai đoạn đầu của quá trình co cứng tử thi khi được tìm thấy hôm 23/10.

"Các nạn nhân mặc rất ít quần áo, có người thậm chí không mặc gì", Mirror dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết.

Trong ngày 25/10, nhà chức trách Anh đã bắt thêm 3 nghi phạm có liên quan tới vụ việc. Hiện tại, tổng cộng 4 người đã bị bắt giữ, trong đó có tài xế Mo Robinson đến từ Bắc Ireland, người trực tiếp điều khiển chiếc xe tải chở 39 người được phát hiện ở Essex.

Cảnh sát phát hiện thi thể 31 đàn ông và 8 phụ nữ vào ngày 23/10 tại một khu công nghiệp ở Essex, 30 km về phía đông của thủ đô London.

39 nguoi chet trong xe tai anh 2
Hành trình chết chóc của xe tải chở người di cư từ Bỉ vào Anh. Đồ họa: Guardian.

Ngày 24/10, cảnh sát Anh cho biết tất cả những người thiệt mạng là công dân Trung Quốc gồm 31 nam và 8 nữ. Đến ngày 25/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết cảnh sát Anh vẫn chưa xác nhận toàn bộ 39 người chết trên xe tải ở Essex là công dân Trung Quốc.

Trong ngày 25/10, xuất hiện nhiều thông tin cho thấy có thể có công dân Việt Nam nằm trong số các nạn nhân tử vong trên xe tải ở Essex. Những người này được cho là đi tới Trung Quốc làm hộ chiếu giả trước khi di chuyển sang châu Âu.

Các quan chức đang cố gắng xâu chuỗi các manh mối từ Bỉ, Anh, Bulgaria, Trung Quốc, Ireland, và thông tin từ một gia đình Việt Nam cho rằng người thân của họ có thể nằm trong số các nạn nhân.

Anh bắt thêm 3 nghi phạm vụ 39 người chết trong xe tải

Ngoài tài xế trực tiếp điều khiển chiếc xe bị phát hiện ở Essex, nhà chức trách Anh đã bắt giữ thêm 3 người bị tình nghi có liên quan tới vụ 39 người tử vong trên xe tải.

Việt Nam 'đang theo dõi sát tình hình' vụ 39 thi thể trong xe ở Anh

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng trong việc xác định quốc tịch các nạn nhân và bảo hộ công dân khi cần thiết.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm