Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân Ebola tỉnh lại, người dân hoảng loạn

Hai phụ nữ sắp chết vì Ebola ở Liberia đột ngột tỉnh dậy khiến người dân địa phương hoảng hốt và sợ hãi.

Một nạn nhân nhiễm Ebola ở Liberia. Ảnh: Getty
Một nạn nhân nhiễm Ebola ở Liberia. Ảnh: Getty

Theo tờ New Dawn Nimba County, hai phụ nữ là Dorris Quoi, khoảng 40 tuổi, và Ma Kebeh, gần 70 tuổi. Họ sống ở hạt Nimba, Liberia. Ma Kebeh đã ở trong nhà hai ngày, không có thức ăn hay thuốc men nên người dân nghĩ rằng bà đã chết.

Cả hai tỉnh khi người ta đang chuẩn bị an táng họ. Đây là hai trường hợp đầu tiên trở về từ cõi chết từ khi dịch Ebola bùng phát ở hạt Nimba.

Gần đây, nhiều tin tức bất thường về dịch Ebola lan truyền ở hạt Nimba. Giữa tháng 9, một bác sĩ địa phương tuyên bố ông có thể cứu sống những nạn nhân nhiễm bệnh và chết vì Ebola.

Năm 2014, dịch Ebola bùng phát khiến 2.800 người ở 5 quốc gia Tây Phi thiệt mạng. Các tổ chức y tế ước tính khoảng 5.800 người nhiễm virus.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) tại Mỹ dự đoán số người tử vong vì Ebola sẽ lên đến 1,4 triệu vào cuối tháng 1/2015. Các nhà khoa học của CDC tin rằng chỉ tính riêng ở Liberia và Sierra Leone, số ca nhiễm Ebola sẽ tăng lên 21.000 vào cuối tháng 9.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo số người nhiễm virus có thể lên tới 20.000 vào đầu tháng 11 nếu các nước không nhanh chóng tìm ra biện pháp kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm