Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân của sát thủ Na Uy viết số điện thoại bằng máu

Sau khi bị sát thủ Na Uy Anders Behring Breivik bắn vào mặt, một nạn nhân đã dùng máu viết lại số điện thoại của bố mẹ vì vết thương quá nặng khiến anh không nói được.

Nạn nhân của sát thủ Na Uy viết số điện thoại bằng máu

Sau khi bị sát thủ Na Uy Anders Behring Breivik bắn vào mặt, một nạn nhân đã dùng máu viết lại số điện thoại của bố mẹ vì vết thương quá nặng khiến anh không nói được.

Sát thủ Breivik đang trao đổi với luật sư tại tòa án Oslo.

Hôm qua, Glenn Waldenstrom (20 tuổi), 1 trong 5 nhân chứng kể lại cảnh tượng sát thủ Na Uy xả súng vào quán cà phê nơi họ đang trốn và giết hại 13 người. “Tôi không thể nói, nên tôi đổ một ít máu lên sàn nhà và viết số điện thoại của gia đình sau khi Breivik bỏ đi. Sau đó một người nào đó đã gọi điện cho gia đình tôi”, Waldenstrom kể lại.

Waldenstrom cho biết, sát thủ 33 tuổi lúc đó có vẻ bối rối và gương mặt của hắn ta có chút biến sắc. “Gương mặt hắn ta có sự xen lẫn giữa niềm vui và giận giữ. Trán hắn ta trông nhăn nhó nhưng khóe miệng lại mỉm cười”, Waldenstrom nhớ lại.

Sau khi bị bắn và may mắn sống sót, chàng trai này phải điều trị gần 1 tháng trong bệnh viện và mắt phải chỉ còn 10% thị lực. Waldenstrom cảm thấy rất sung sướng khi tại tòa tháng trước, sát thủ Breivik miêu tả nhìn thấy một nạn nhân nằm chết trên sàn nhà và máu chảy ra từ cổ và đó chính là anh. “Tôi chiến thắng vì hắn ta đã bị lừa”, chàng trai này sung sướng nói với hội đồng xử án.

>>Người sống sót thoát khỏi sát thủ Na Uy như thế nào?
>>Sát thủ Na Uy bị ném giày trong phiên xét xử
>>Sát thủ Na Uy không công nhận thẩm quyền tòa án
>>Hung thủ vụ thảm sát Na Uy tiếp tục khóc 'vì đất nước’

 

Theo Telegraph, Ingvild Leren Stensrud (17 tuổi) cũng là một nạn nhân trong quán cà phê. Stensrud miêu tả việc mình trốn dưới một xác chết  và giả vờ chết, sau khi Breivik tiến đến gần và xả súng vào nơi cô gái ẩn nấp phía sau một chiếc piano. Khi hắn bỏ đi, chỉ 2 người xung quanh cô còn sống.

“Tôi hỏi họ có nên tìm một chỗ khác để trốn, nhưng chúng tôi bị thương quá nặng đến mức không thể di chuyển. Tôi thậm chí còn không đẩy nổi thi thể nằm phía trên”, Stensrud kể lại. Cô gái sau đó vẫn nằm nguyên ở đó và mắt nhắm chặt, nhưng vẫn nghe thấy Breivik điên cuồng xả súng vào những người xung quanh.

Breivik đã thừa nhận giết hại 77 người trong các vụ thảm sát năm ngoái, trong đó có 8 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở trụ sở chính phủ tại thủ đô Oslo và 69 người bị giết trên đảo Utoya. Sát thủ Na Uy tuyên bố các vụ giết hại man rợ là độc ác nhưng cần thiết để bảo vệ Na Uy khỏi sự xâm lược của đạo Hồi.

Phiên tòa xét xử sát thủ Na Uy vẫn đang diễn ra tại tòa án Oslo với phần lấy lời khai của các nhân chứng.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm