Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam diễn viên 'Cẩm y chi hạ' về quê nuôi gà

Do dịch bệnh ảnh hưởng nam diễn viên Từ Hải Vy phải về quê sống. Những ngày đầu sống ở quê anh cảm thấy tù túng, bi quan.

Sina đưa tin nam diễn viên Từ Hải Vy chia sẻ cuộc sống hiện tại ở quê nhà khi không thể đi đóng phim.

Trước đó, Từ Hải Vy có thời gian phải ngừng đóng phim do dịch bệnh ảnh hưởng. Nam diễn viên chia sẻ khi mới trở về nông thôn, tâm trạng của Từ Hải Vy bi quan, cảm thấy tù túng.

Sau đó, anh dần quen với cuộc sống yên tĩnh, thanh bình, nhịp sống chậm nơi quê nhà. Tài tử tự mình nuôi gà, trồng rau. Từ Hải Vy thừa nhận cuộc sống ở nông thôn kinh tế eo hẹp hơn, nhưng cũng có thú vui thanh nhàn.

Diễn viên Cẩm y chi hạ cho biết mới đây, anh cũng nhận được lời mời đóng phim, nhưng do lệnh phong tỏa để phòng chống đại dịch Covid-19 của chính phủ Trung Quốc, anh không thể đi tới phim trường. Từ Hải Vy kỳ vọng dịch bệnh sẽ sớm qua, cuộc sống bình thường trở lại, để anh tiếp tục tham gia diễn xuất.

Theo Sina, tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến giới giải trí Trung Quốc đóng băng. Tại phim trường lớn nhất Trung Quốc - Hoành Điếm - chỉ có 8 đoàn phim đang quay. Con số này trong thời kỳ bình thường, không chịu ảnh hưởng của dịch bệnh là 30-32 đoàn phim.

Số lượng dự án có thể hoạt động ít, dẫn đến các diễn viên chuyên vai quần chúng rơi vào cảnh thất nghiệp. Nhiều người không thể chi trả nổi số tiền sinh hoạt. Không ít diễn viên trẻ và diễn viên quần chúng phải bỏ nghề.

"Nhiều ngôi sao hạng hai, hạng ba không có phim để quay, không có ca khúc để hát... nên chỉ có thể ở nhà. Tương lai không xác định chính là điều đáng sợ nhất", Sina viết.

Theo Sina, nguyên nhân khác khiến đời sống của các diễn viên phụ, quần chúng khó khăn hơn là yêu cầu giảm mức lương của cơ quan quản lý nghệ thuật nhà nước.

Theo thống kê Hiệp hội Công nghiệp Biểu diễn Trung Quốc công bố, tính đến cuối tháng 3, có 9.000 buổi biểu diễn bị hủy hoặc hoãn tổ chức tại xứ tỷ dân vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Tháng 4, con số này sẽ vượt ngưỡng 10.000-12.000 khi toàn quốc bước vào giai đoạn ứng phó nghiêm ngặt với dịch.

Hiệp hội Công nghiệp Biểu diễn Trung Quốc cho biết ngành âm nhạc ước tính thiệt hại hàng chục triệu USD. Từ đầu năm 2022 đến nay, có 35% công ty môi giới biểu diễn trên toàn quốc phá sản và đóng cửa. Con số này sẽ tăng lên mức 45% nếu lệnh giãn cách xã hội kéo dài nhiều tháng.

Từ Hải Vy sinh năm 1983, tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Nam Kinh. Anh từng tham gia các phim như Thiên hạ Trường An, Cẩm y chi hạ, Lạp tội đồ giám.

Trò PR lố của dàn diễn viên

Cúc Tịnh Y, Mạnh Mỹ Kỳ, Địch Lệ Nhiệt Ba đều là những minh tinh bị chỉ trích về diễn xuất, nhưng các đoàn phim vẫn tung hô biểu hiện của họ.

Diễn viên phụ Trung Quốc điêu đứng

Lệnh hạn chế lương và tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến giới giải trí Trung Quốc đóng băng. Người chịu ảnh hưởng là các diễn viên phụ, ít tiếng tăm.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm