Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên phụ Trung Quốc điêu đứng

Lệnh hạn chế lương và tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến giới giải trí Trung Quốc đóng băng. Người chịu ảnh hưởng là các diễn viên phụ, ít tiếng tăm.

Ngày 5/4, Sina đưa tin hiện tại ở phim trường lớn nhất Trung Quốc - Hoành Điểm - chỉ có 8 đoàn phim đang quay. Con số này trong thời kỳ bình thường, không chịu ảnh hưởng của dịch bệnh là 30-32 đoàn phim.

Số lượng dự án có thể hoạt động ít, dẫn đến các diễn viên chuyên vai quần chúng rơi vào cảnh thất nghiệp. Nhiều người không thể chi trả nổi số tiền sinh hoạt để chờ giới giải trí hoạt động bình thường. Không ít diễn viên trẻ và diễn viên quần chúng phải bỏ nghề.

"Nhiều ngôi sao hạng hai, hạng ba không có phim để quay, không có ca khúc để hát, nhiều thần tượng ít tiếng tăm chỉ có thể ở nhà. Các diễn viên phụ có tiền tiết kiệm, nhưng họ không thể ngồi chờ một chỗ. Tương lai không xác định chính là điều đáng sợ nhất", Sina viết.

Trang này phân tích thêm: "Thực tế, thu nhập của các diễn viên mới vào nghề không bằng công nhân viên bình thường, thứ nuôi dưỡng họ là ước mơ. Tuy nhiên, trong tình trạng giới giải trí đóng băng, nhiều người đã chuyển sang livestream bán hàng hoặc tìm công việc khác".

Theo nguồn tin, nguyên nhân khiến đời sống của các diễn viên phụ, quần chúng khó khăn hơn là yêu cầu giảm mức lương của cơ quan quản lý nghệ thuật nhà nước.

"Với các ngôi sao hạng A, mức cát-xê đóng vai chính của họ có thể giảm tới 30-50%, tuy nhiên, số tiền họ nhận được vẫn là hàng triệu USD. Họ còn có tiền từ việc quay quảng cáo. Nhưng lương của vai phụ không cao, và họ vẫn bị giảm cát-xê theo yêu cầu từ tình hình thực tế", Sina viết.

Theo thống kê Hiệp hội Công nghiệp Biểu diễn Trung Quốc công bố, tính đến cuối tháng 3, có 9.000 buổi biểu diễn bị hủy hoặc hoãn tổ chức tại xứ tỷ dân vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Con số này sẽ vượt ngưỡng 10.000-12.000 vào tháng 4 khi toàn quốc bước vào giai đoạn ứng phó nghiêm ngặt với dịch.

Hiệp hội Công nghiệp Biểu diễn Trung Quốc cho biết ngành âm nhạc ước tính thiệt hại hàng chục triệu USD. Từ đầu năm 2022 đến nay, có 35% công ty môi giới biểu diễn trên toàn quốc phá sản và đóng cửa. Con số này sẽ tăng lên mức 45% nếu lệnh giãn cách xã hội kéo dài nhiều tháng.

Hiện tại, doanh thu phòng vé xứ tỷ dân chạm đáy, chỉ thu khoảng 2 triệu USD/ngày. Ước tính doanh thu rạp phim tại Trung Quốc sụt giảm khoảng 60% doanh số vì ảnh hưởng của virus corona.

Ahn Hyo Seop đóng 'Muốn gặp anh' bản Hàn Quốc

Các diễn viên Ahn Hyo Seop, Jeon Yeo Bin, Kang Hoon đảm nhận vai chính trong bộ phim "Muốn gặp anh" bản Hàn.

Sao hạng A Trung Quốc hết thời làm triệu phú nhờ đóng phim

Các ngôi sao Trung Quốc từng hưởng mức thù lao lên tới hàng chục triệu USD. Hiện, cát-xê của họ giảm sâu vì chính sách khống chế tiền lương và ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Trương Triết Hạn sau 9 tháng bị cấm sóng

Trương Triết Hạn sụp đổ sự nghiệp vào tháng 8/2021 do bê bối về lịch sử chính trị. Sau đó, nam diễn viên ở ẩn.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm