Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều diễn viên không đồng ý đóng cảnh hôn

Nhậm Gia Luân thường ăn gian góc quay để né tránh cảnh tình cảm. Những minh tinh như Lưu Đào, Tần Hải Lộ ghi rõ điều kiện không đóng cảnh hôn trên màn ảnh.

Sina đưa tin thời gian gần đây khán giả bức xúc khi cảnh tình cảm trong những bộ phim ngôn tình như Trường Ca hành, Ngự giao ký bị cắt bớt.

Đạo diễn Chu Duệ Bân sử dụng biện pháp ước lệ, làm mờ cảnh hôn của diễn viên, thay vào đó là hình hai chú cá bằng kỹ xảo hoặc hai chú chim. Cảnh thân mật của Địch Lệ Nhiệt Ba với các bạn diễn Ngô Lỗi hay Nhậm Gia Luân được quay qua loa. Khán giả tức giận, cho rằng đây là sự thiếu chuyên nghiệp của các diễn viên.

Nhiều diễn viên từ chối cảnh tình cảm

Theo Sina, Nhậm Gia Luân bị chỉ trích khi lộ bản hợp đồng thuê người đóng thế cảnh tình cảm. Trong Cẩm y chi hạ hay Nhất sinh nhất thế, người thực hiện cảnh hôn không phải là nam diễn viên.

Trong dự án khác là Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn, nam diễn viên cũng né tránh cảnh tình cảm bằng cách lướt nhẹ qua má bạn diễn Hình Phi thay vì hôn môi. "Nhậm Gia Luân luôn ăn gian góc quay khi thực hiện cảnh thân mật", Sina nhận định.

Theo Sina, vì đã lập gia đình, Nhậm Gia Luân luôn né tránh cảnh hôn. Tuy vậy, nam diễn viên lại chuyên đóng phim ngôn tình, những phân đoạn này là điểm cuốn hút khán giả, là bước phát triển quan trọng trong nội dung.

Hai diễn viên khác cũng từ chối đóng cảnh hôn là Lưu Đào và Tần Hải Lộ. Trong show Chuyến du lịch lãng mạn cùng người vợ, Tần Hải Lộ cho biết trong hợp đồng đóng phim của cô ghi rõ điều kiện "từ chối cảnh tình cảm". Nữ diễn viên chia sẻ cô không thích hôn môi nhưng vẫn có thể dùng cách khác để diễn xuất.

Sau khi kết hôn, Lưu Đào cũng đặt ra yêu cầu khi nhận lời đóng phim là không được có cảnh hôn. Nguyên nhân là nữ diễn viên không thích đụng chạm thân mật với bạn diễn. "Tôi không chắc mình có thể diễn tốt cảnh tình cảm, nên từ chối luôn", Lưu Đào nói.

Châu Kiệt Luân đưa ra ba nguyên tắc "không nắm tay, không ôm, không quay cảnh giường chiếu" mới đồng ý cho Côn Lăng đóng phim. Nữ diễn viên phải hạn chế việc tiếp xúc cơ thể với đồng nghiệp nam. Điều kiện này tạo khó khăn cho đoàn phim, khiến Côn Lăng và bạn diễn không thoải mái.

Nữ diễn viên Đổng Khiết cũng không thoải mái khi thực hiện cảnh thân mật. Angelababy bị khui chuyện dùng người đóng thế trong cảnh tình cảm ở phim Cô phương bất tự thưởng. Trong Yến vân đài, Đường Yên cũng không trực tiếp diễn cảnh hôn với nam chính Đậu Kiêu. Sự việc gây ra tranh cãi về độ chuyên nghiệp của các ngôi sao.

Sợ cảnh tình cảm ảnh hưởng tới hôn nhân

Theo Sina, nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ lo lắng việc đóng phim tình cảm lâu dài khiến bạn đời thay lòng. Do đó, cảnh thân mật vốn có trong kịch bản đã bị diễn viên yêu cầu cắt. Một số nghệ sĩ khác khi quay cảnh 18+ thì bạn đời luôn có mặt ở trường quay. Họ cũng chọn cách thông báo trước hay hỏi ý kiến vợ hoặc chồng trước khi quay.

Nữ diễn viên Quan Vịnh Hà không bao giờ xem cảnh tình tứ của Trương Gia Huy với bạn diễn nữ. Cô chia sẻ sẽ tức giận và đánh ông xã nếu gặp cảnh quay này. Hai nghệ sĩ thống nhất hạn chế nhận cảnh tình cảm trên phim, nếu bắt buộc phải đóng, họ sẽ thông báo cho nhau.

Tài tử Lục Nghị từng "chiến tranh lạnh" với nữ diễn viên Bào Lôi khi cô đóng cảnh ân ái trong phim Đôi cánh của thiên sứ. Bào Lôi hiện ít nhận phim và chuyên tâm chăm sóc hai con gái.

Nữ diễn viên Quách Khả Doanh cũng thường đến phim trường để giám sát ông xã Lâm Văn Long thực hiện các cảnh tình cảm.

Năm 2016, khi Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy còn mặn nồng, nữ diễn viên đóng Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, với bạn diễn Tỉnh Bách Nhiên. Trong phim có cảnh Angelababy và Tỉnh Bách Nhiên hôn nhau. Huỳnh Hiểu Minh đã chia sẻ: "Biết là hai người yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, nhưng có thể nới lỏng tay được không". Huỳnh Hiểu Minh sau đó đã thừa nhận: "Tôi không ghen tuông, tôi chỉ làm loạn phim trường một chút thôi". Thái độ của Huỳnh Hiểu Minh khiến Tỉnh Bách Nhiên khó xử.

Đối với các diễn viên chưa lập gia đình, đóng cảnh tình cảm có thể làm nảy sinh những tin tức tình ái, gây tranh cãi với người hâm mộ, ảnh hưởng tới danh tiếng.

Hai diễn viên Thành Nghị và Viên Băng Nghiên diễn lại cảnh thân mật trong phim Lưu ly, tại buổi họp báo giới thiệu. Dù chỉ là diễn lại, hai nghệ sĩ vẫn không khiến người hâm mộ hài lòng. Fan của Thành Nghị chỉ trích Viên Băng Nghiên tạo tình huống đụng chạm tới thần tượng của họ và bình phẩm cô bằng những từ ngữ khó nghe.

Nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh đóng cảnh 18+ trong phim Cung tỏa trầm hương với nam diễn viên Chu Tử Kiêu. Sau đó, cô bị nhóm antifan xuyên tạc thông tin. Cô bị chê bai về nhân cách.

Nam diễn viên trẻ như Vương Nhất Bác xây dựng hình tượng lạnh lùng với bạn diễn nữ, do đó, cảnh tình cảm của anh không nhiều, ít cảm xúc. Theo Sina, Vương Nhất Bác là ngôi sao lưu lượng (ngôi sao có lượng người hâm mộ đông đảo, hoạt động mạnh), nam diễn viên sợ người hâm mộ sẽ phản ứng tiêu cực khi anh vướng tin tức tình ái.

Sina cho biết thêm chính vì để ý đến tâm trạng của người hâm mộ, nhiều ngôi sao trẻ không dám tương tác với bạn diễn cả trong phim lẫn ngoài đời. Do đó, các dự án phim ngôn tình thiếu cảm xúc.

"Hiện tại, giới giải trí có nhiều vấn nạn. Trong đó, việc lạm dụng diễn viên đóng thế khiến chất lượng các bộ phim giảm sút. Không chỉ diễn thế trong các cảnh hành động nguy hiểm, mất sức, ngay cả những cảnh tình cảm cũng nhờ người khác diễn thay thể hiện sự lười biếng của các ngôi sao lưu lượng", Tân Hoa Xã viết.

Sao nữ diễn lấn át Địch Lệ Nhiệt Ba

Nhân vật Thuận Đức tiên cơ do Quách Hiểu Đình diễn khiến khán giả căm ghét nhưng cũng đồng cảm.

Cảnh phim của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân gây thất vọng

Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân đóng cặp trong "Ngự giao ký". Cảnh hôn của hai diễn viên bị thay thế bằng kỹ xảo hai chú cá.

Cảnh hôn của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi bị chỉ trích

Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi được hy vọng tạo nên mối tình đẹp trong "Trường Ca hành". Song, hai nghệ sĩ bị cho là không hòa hợp vì cách biệt tuổi tác.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm