Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal và Alcaraz lỡ Monte Carlo Masters

Rafael Nadal và Carlos Alcaraz xác nhận không thể tranh tài tại Monte Carlo Masters, giải Masters 1000 đầu tiên của mùa giải sân đất nện.

Djokovic sáng cửa vô địch khi Nadal và Alcaraz không góp mặt. Ảnh: Reuters.

Nadal đã xác nhận thông tin này trên trang cá nhân: "Xin chào mọi người. Thật không may, tôi vẫn chưa sẵn sàng để thi đấu và sẽ bỏ lỡ một trong những giải đấu đặc biệt mà tôi luôn mong muốn được tham dự".

"Monte Carlo đã và đang là một giải đấu quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Nhưng thật không may, tôi sẽ phải bỏ lỡ nó một lần nữa vì tôi vẫn chưa sẵn sàng để thi đấu mà không phải đối mặt với rủi ro gặp chấn thương. Tôi sẽ tiếp tục quá trình chuẩn bị để trở lại”, Nadal chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Đây là năm thứ hai liên tiếp chủ nhân của 22 danh hiệu Grand Slam không thể góp mặt tại Monte Carlo Masters, giải đấu anh từng 11 lần lên ngôi vô địch. Anh đang nỗ lực để có thể trở lại tại ATP Barcelona, giải ATP 500 diễn ra trong thời gian 17-23/4 tại quê nhà Tây Ban Nha.

Việc không thể thi đấu trong một khoảng thời gian dài cũng khiến tay vợt người Tây Ban Nha gần như chắc chắn sẽ bước vào hành trình bảo vệ danh hiệu tại Roland Garros ở một vị trí ngoài top 8 hạt giống hàng đầu và đối mặt nguy cơ gặp phải những nhánh đấu khó.

Ngay sau đó, tay vợt số hai thế giới Carlos Alcaraz cũng thông báo anh không thể thi đấu ở Monte Carlo do bị đau nhức sau khi phải thi đấu liên tục trong điều kiện khắc nghiệt tại Indian Wells và Miami Open.

“Sau hai tháng thi đấu, tôi rất vui khi được trở về nhà nhưng thật buồn khi tôi đã kết thúc trận bán kết ở Miami với cơn đau. Sau khi đến gặp bác sĩ của tôi ở Murcia ngày hôm nay và được đánh giá, tôi sẽ không thể đến Monte Carlo để bắt đầu mùa giải sân đất nện", Alcaraz thông báo trên trang cá nhân.

“Tôi bị viêm khớp sau chấn thương ở tay trái và khó chịu ở cột sống nên cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho mọi thứ sắp tới. Hẹn gặp lại các bạn vào năm 2024”, tay vợt 19 chia sẻ về tình hình hiện tại của bản thân.

Bên cạnh Nadal và Alcaraz thì cách đây ít ngày, tay vợt đang xếp hạng 7 trên bảng xếp hạng ATP, Felix Auger-Aliassime, cũng đã xác nhận sẽ bỏ lỡ Monte Carlo Masters vì chấn thương đầu gối.

Rafael Nadal: ‘Tôi không biết bao giờ mình trở lại’

Rafael Nadal đã bác bỏ thông tin cho rằng anh sẽ trở lại sau chấn thương tại Monte Carlo Masters vào tháng tới.

Djokovic đã phá bỏ mọi giới hạn

Goran Ivanisevic - huấn luyện viên của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã chia sẻ về những sự đón tiếp tại Australian Open, sự căng thẳng, áp lực xung quanh chấn thương.

Alcaraz vô địch BNP Paribas Open, lấy ngôi số 1 thế giới từ Djokovic

Sáng 20/3 (giờ Hà Nội), Carlos Alcaraz đã đánh bại Daniil Medvedev với tỷ số 2-0 (6-3, 6-2) để giành chức vô địch BNP Paribas Open và quay trở lại vị trí số một thế giới.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm