Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafael Nadal: ‘Tôi không biết bao giờ mình trở lại’

Rafael Nadal đã bác bỏ thông tin cho rằng anh sẽ trở lại sau chấn thương tại Monte Carlo Masters vào tháng tới.

Cựu số một thế giới đã không thể thi đấu kể từ khi dính chấn thương hông trong trận thua Mackenzie McDonald ở vòng hai tại giải Úc mở rộng vào tháng một.

Việc chưa thể bình phục chấn thương cũng khiến Nadal phải rút lui khỏi hai giải Masters 1000 đầu tiên trong năm Indian Wells và Miami Masters.

Mới đây, giám đốc giải Monte Carlo Masters ông David Massey cho biết tay vợt người Tây Ban Nha là tay vợt đầu tiên được đăng ký tham dự giải năm nay. Tuy nhiên, Nadal đã bác bỏ những tuyên bố đó đồng thời bày tỏ thắc mắc về nguồn gốc của thông tin.

Anh ấy đã nói tại một buổi lễ trao giải của quỹ Rafa Nadal rằng tình trạng của anh là "tiến triển ngày qua ngày", vì vậy còn quá sớm để xác nhận hoặc phủ nhận việc anh sẽ tham gia Monte Carlo vào lúc này:

"Tôi không biết ai là người lấy thông tin này, nhưng rõ ràng nếu đó là sự thật thì tôi sẽ xác nhận, tiếc là tôi chưa thể xác nhận vào lúc này. Mọi thứ đang tiến triển từng ngày và tôi không thể nói về những điều mình chưa chắc chắn. Tôi thích nói những điều mà tôi thực sự rõ và tại thời điểm này, tôi chưa thể chắc chắn", tay vợt người Tây Ban Nha chia sẻ rằng anh vẫn chưa biết ngày trở lại:

"Tôi sẽ tiếp tục quá trình hồi phục của mình. Tôi chưa biết khi nào tôi sẽ trở lại. Tôi đang ở trong giai đoạn tăng cường hoạt động và nếu tôi biết rõ thì tôi đã nói như vậy, nhưng vì hiện tại tôi không biết nên tôi không thể nói gì chắc chắn với các bạn", Nadal bổ sung.

Tay vợt từng 22 lần vô địch Grand Slam đang có thành tích 1 chiến thắng và 3 thất bại trong năm 2023, lần đầu tiên trong sự nghiệp lừng lẫy của mình anh để thua hai trận đầu tiên trong mùa giải.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn tự truyện “Unstoppable: My life so far” xuất bản năm 2017. Trong cuốn sách, Maria Sharapova nói một cách trung thực về mọi điều xoay quanh đời sống bận rộn của một tay vợt chuyên nghiệp, bao gồm cả chuyện tình gây chấn động một thời với Grigor Dimitrov.

Lý Hoàng Nam dừng chân ở bán kết giải tennis Ấn Độ

Chiều 25/3 (giờ Hà Nội), Lý Hoàng Nam nhận thất bại trước tay vợt người Ukraine Eric Vanshelboim với tỷ số 1-2 ( 1-6, 6-2, 3-6) tại bán kết ITF M25 Lucknow tại Ấn Độ.

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải tennis Ấn Độ

Chiều 24/3 (giờ Hà Nội), Lý Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt nước chủ nhà Vishwakarma Siddharth với tỷ số 2-0 (7-6, 6-3) để ghi tên mình vào bán kết giải ITF M25 Lucknow tại Ấn Độ.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải tennis Ấn Độ

Chiều ngày 23/3 (giờ Hà Nội), Lý Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt hạng 598 ATP Blake Ellis với tỷ số 2-1 (6-2, 3-6, 6-3) để giành vé vào tứ kết giải ITF M25 được tổ chức tại Ấn Độ.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm