Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal ngược dòng ghi tên vào tứ kết US Open

Nadal đã có chiến thắng thứ 19 liên tiếp trên mặt sân cứng khi ngược dòng đánh bại Philipp Kohlschreiber sau 4 set: 6/7, 6/4, 6/3, 6/1, qua đó vào tứ kết US Open 2013.

Trước khi gặp Kohlschreiber, Nadal chưa để thua một set nào cũng như không mất break nào qua 3 vòng đấu. Trong 10 lần gặp Kohlschreiber, Nadal thắng đến 9 lần, tất cả đều trên mặt sân cứng. Tuy nhiên, tay vợt người Đức đã chứng minh mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

Set 1, tay vợt đã loại "cỗ máy giao bóng" John Isner chơi cực hay. Tay vợt này tuy mắc 21 lỗi đánh bóng hỏng, so với 11 của Nadal nhưng lại giành điểm winners vượt trội (20 so với 10). Kohlschreiber giao bóng 1 tốt hơn với tỷ lệ chính xác 68% (Nadal chỉ có 41%), cũng như giành 4 cú aces. Những lợi thế này đã giúp Kohlschreiber giành chiến thắng 7/6 sau loạt tie-break.

Ăn được một game của Nadal thời điểm này là cực khó.

Tuy nhiên, Nadal đã rất nhanh chóng điều chỉnh lối chơi ở hai set sau đó từ những cú giao bóng cho đến các cú đánh trên lưới. Ở hai set 2 và 3, Nadal chỉ cần 1 break để giành chiến thắng lần lượt 6/4, 6/3. Nadal chơi tốt đến nỗi, trong cả 2 set đấu này cũng như cả trận đấu anh chỉ đúng 1 lần đứng trước nguy cơ mất break.

Philipp Kohlschreiber gần như buông xuôi trong set 4 khi Nadal càng chơi càng hay. Tay vợt người Tây Ban Nha gây sức ép tốt khiến đối thủ người Đức liên tục đánh hỏng. Nadal giành 2 break, dễ dàng kết thúc set đấu với chiến thắng 6/1. Chung cuộc Rafael Nadal giành chiến thắng 3-1 (6/7, 6/4, 6/3, 6/1) sau 3h12 phút thi đấu.

Đối thủ của Nadal ở tứ kết là đồng hương Tommy Tobredo. Rõ ràng việc gặp tay vợt này dễ chịu hơi nhiều so với việc đối chọi với Federer. Chưa để mất bất cứ break nào, Nadal xứng đáng là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch US Open năm nay.

Cùng vào tứ kết với Nadal còn có tay vợt đồng hương David Ferrer, người đã đánh bại Janko Tipsarevic sau 4 set: 7/6, 3/6, 7/5, 7/6.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm