Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal giữ ngôi đầu, giúp Wawrinka vào bán kết

Rafael Nadal và Stanislas Wawrinka đã giành 2 chiếc vé ở bảng A vào bán kết ATP World Tour Finals sau khi có chiến thắng ở lượt trận cuối cùng.

Chiến thắng của Wawrinka trước Ferrer.

Wawrinka có chiến thắng 6/7, 6/4, 6/1 trước David Ferrer ở trận đấu diễn ra trước, qua đó duy trì hy vọng của mình. Anh cần Nadal giúp một tay. Tay vợt số 1 thế giới đã chơi đẹp khi có chiến thắng chiến thắng 6/4, 1/6, 6/3 trước Tomas Berdych, qua đó giữ được ngôi đầu bảng cũng như giúp Wawrinka vào bán kết.

Wawrinka có chiến thắng cần thiết trước khi Nadal giúp thêm anh có vé vào bán kết.

Trước trận đấu, Wawrinka cần một chiến thắng để đi tiếp. Trong khi đó, David Ferrer đã hoàn toàn hết hy vọng. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã chơi rất mã thượng, chiến đấu hết mình trong hiệp 1 để giành chiến thắng 7/6 sau loạt tie-break.

Nhưng đó cũng là những gì tốt nhất mà Ferrer làm được. Việc bị kiệt sức khi phải chơi quá nhiều trong những tuần gần đây - như chính Ferrer thừa nhận đã khiến anh bị Wawrinka đàn áp trong 2 set còn lại. Tay vợt người Thụy Sỹ vượt trội ở mọi kỹ năng, qua đó lật ngược thế trận bằng chiến thắng 6/4, 6/1.

Trong khi đó, Nadal bước vào trận gặp Berdych với yêu cầu cần ít nhất 1 set thắng để chắc chắn giữ ngôi đầu bảng, tránh Novak Djokovic ở bán kết. Ngay trong set 1, Nadal đã đạt được mục tiêu. Anh bẻ break của đối thủ ở ngay game đầu tiên và duy trì cách biệt để giành chiến thắng 6/4.

Nadal có 3 trận thắng tại vòng bảng.

Không còn gì để mất Tomas Berdych chơi bùng nổ ở set 2 khi giành 2 break, thắng lại Nadal 6/1. Nếu giành chiến thắng ở set 3, Berdych sẽ giành vé vào bán kết. Nhưng sự nóng vội và sai lầm đã khiến Berdych trả giá ở st này khi mất break ở game thứ 8 giúp Nadal vượt lên dẫn 5/3 trước khi giành chiến thắng 6/3.

Hôm nay bảng B sẽ diễn 2 trận đấu cuối cùng, Novak Djokovic-Richard Gasquet và trận đấu quyết định chiếc vé thứ 2 vào bán kết giữa Federer-Del Potro.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm