Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic sớm vào bán kết, Federer quật ngã Gasquet

Tay vợt ĐKVĐ đã nối gót Nadal vào bán kết sau chiến thắng trước Juan Martin del Potro, trong khi đó Roger Federer đã vượt qua Richard Gasquet để nuôi hy vọng vượt qua bảng đấu này.


Chiến thắng ấn tượng của Federer trước Richard Gasquet.

Chiến thắng thứ 19 liên tiếp của Djokovic đến khi anh đánh bại Del Potro sau 3 set: 6/3, 3/6, 6/3. Cùng với việc vượt qua Roger Federer ở trận đấu trước đó, Djokovic đã vượt qua bảng tử thần hết sức ngoạn mục. “Tôi đã vượt qua 2 trận đấu với Federer và Del Potro hôm nay. Cả hai trận đấu đều rất dài và chỉ được quyết định ở một vài điểm đấu. Vì vậy, tôi rất vui mừng khi chơi với phong độ cao nhất khi cần thiết”, Djokovic cho biết.

Djokovic vượt qua 2 đối thủ lớn nhất trong bảng bằng phong độ cực kỳ ấn tượng.

Djokovic thắng 18 trận liên tiếp, trong khi Del Potro cũng thắng đến 16/18 trận kể từ sau US Open nên trận đấu giữa 2 tay vợt rất được khán giả chờ đợi. Hơn 17.000 khán giả đã ngồi chật cứng sân O2 để xem 2 tay vợt thi đấu.

Del Potro thi đấu ấn tượng trong set 2 khi giành chiến thắng 6/3. Nhưng ở set 1 và set 3 anh không thể chống đỡ được Djokovic khi đối thủ chơi quá ổn định ngay từ những cú giao bóng. Djokovic giành 2 break ở 2 set này, để giành chiến thắng cùng tỷ số 6/3 qua đó vượt qua đối thủ sau 114 phút thi đấu.

Ở trận đấu diễn ra trước đó Roger Federer đã vượt qua Richard Gasquet sau 2 set: 6/4, 6/3 để cạnh tranh cùng Del Potro cho chiếc vé thứ 2 vào bán kết. Trong 8 game đầu tiên của set 1, mỗi tay vợt đều giành được một break, tạo nên tỷ số 4/4. Federer sau đó có thêm 1 break để giành chiến thắng 6/4 khi Gasquet liên tục có những cú đánh hỏng.

Federer có chiến thắng thứ 11 trong 13 lần gặp Richard Gasquet.

Sang set 2, Federer không gặp nhiều khó khăn khi sớm có break vươn lên dẫn 3/0 trước khi có chiến thắng 6/3. Trận đấu tiếp theo với Del Potro hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho Federer. Anh cần hạn chế những pha đánh lỗi, đặc biệt từ những cú thuận tay nếu muốn vượt qua tay vợt người Argentina để ghi tên vào bán kết.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm