Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal đánh mất tự tin trước thềm Indian Wells

Sau những thành tích không tốt ở các giải đấu gần đây, Rafael Nadal đang nỗ lực chuẩn bị cho giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm khởi tranh trên đất Mỹ.

Hướng tới Indian Wells, Rafael Nadal đặt rất nhiều kỳ vọng sau khi trắng tay tại các giải Masters 1.000 suốt gần 2 năm qua. Tuy nhiên, Nadal đang phải đối mặt với một vấn đề lớn về mặt tinh thần. Theo những chia sẻ từ Toni Nadal, người chú và cũng là HLV của Rafa, chủ nhân của 14 danh hiệu Grand Slam đang dần đánh mất sự tự tin kể từ sau khi bị loại sớm tại Australian Open hồi tháng 1.

“Mỗi lần thất bại, bạn sẽ kém tự tin hơn. Khi đánh mất sự tự tin, bạn sẽ luôn thi đấu với áp lực cực lớn, nhất là khi phải đối mặt với điểm break. Điểm mạnh của Nadal là những cú thuận tay uy lực. Nhưng giờ thứ vũ khí này cũng không còn đủ mạnh để giúp Rafa đánh bại các đối thủ”, ông Toni cho biết.

Nadal danh mat tu tin anh 1

Nadal mất tự tin trước thềm Indian Wells. Ảnh: Getty Images.

Trước những chỉ trích mà giới truyền thông dành cho bản thân và cậu học trò Nadal, ông Toni lý giải. “Chúng tôi khởi đầu mùa giải 2016 không tốt dù đã tập luyện rất chăm chỉ.  Tôi là lý do khiến Rafa đánh mất phong độ? Tôi phải cảm ơn những lời chỉ trích ấy vì chúng cho thấy tôi quan trọng thế nào với Rafa. Nhưng nếu tôi là lý do khiến thằng bé chơi dở thì tôi cũng là lý do đã giúp nó giành được 14 danh hiệu Grand Slam".

Ông Toni cũng đưa ra thêm một lý do khiến Rafa phải nhận những kết quả thất vọng tại các giải đấu từ đầu năm.“Quần vợt giờ đã đổi khác. Chúng tôi đang tìm kiếm một chiến thuật hợp lý cho Rafa. Trước đây, dù không giao bóng tốt, Rafa vẫn có thể dễ dàng dồn ép đối thủ. Song hiện tại, điều này thực sự khó khăn. Mục tiêu của tôi và ban huấn luyện là giúp Rafa thi đấu tốt trên mặt sân đất nện sở trường".

Tại Indian Wells Master năm ngoái, Rafael Nadal phải dừng bước tại tứ kết sau thất bại trước Milos Raonic. Tay vợt người Tây Ban Nha từng lên ngôi vô địch tại giải đấu này vào các năm 2007, 2009 và 2013.

Nadal thua ngược tay vợt số 45 thế giới ở bán kết

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Pablo Cuevas nhưng “ông vua sân đất nện” vẫn bất ngờ nhận thất bại sau 3 set căng thẳng ngay trước ngưỡng cửa chung kết Rio Open.

Thu Hà

Bạn có thể quan tâm