Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước Nga đang đứng về phía Sharapova

Bộ trưởng thể thao Vitaly Mutko của Nga cho biết rất hy vọng được nhìn thấy ngôi sao Maria Sharapova có cơ hội thi đấu trở lại trong thời gian tới.

Hôm qua (7/3), Sharapova tạo ra cơn chấn động làng banh nỉ khi tổ chức buổi họp báo, theo đó, cho biết bản thân không thể vượt qua cuộc kiểm tra doping ở giải Australian Open 2016.

Sharapova bị chỉ trích kịch liệt vì dùng doping

“Tôi không muốn kết thúc sự nghiệp theo cách này. Hy vọng bản thân còn cơ hội quay trở lại thi đấu," Maria Sharapova gửi gắm thông điệp đến Hiệp hội quần vợt nữ thế giới (WTA).

Được biết, mẫu thử kiểm tra doping của cô có chứa chất Meldonium, một loại thuốc mới bị liệt kê trong danh mục cấm của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) từ đầu năm 2016.  

Sharapova gây sốc với thông tin thất bại trong cuộc kiểm tra doping.

Trước mắt, Sharapova sẽ bị đình chỉ thi đấu tạm thời và chờ phán quyết cuối cùng được đưa ra. Nếu bị kết luận cố ý sử dụng chất cấm, Sharapova có thể nhận hình phạt cấm thi đấu lên tới 4 năm. Tuy nhiên, khung hình phạt có thể giảm xuống tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Trong một động thái mới đây, Bộ trưởng thể thao Vitaly Mutko của Nga đã lên tiếng ủng hộ tay vợt từng giữ vị trí số 1 thế giới. Ông cho biết: "Tôi cảm thấy rất tiếc cho Masha. Hy vọng chúng ta sẽ nhìn thấy cô ấy thi đấu trên sân lần nữa. Chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ Masha".

Cũng theo Bộ trưởng thể thao Vitaly Mutko, ê-kíp huấn luyện của Sharapova là những người đáng trách nhất vì không hỗ trợ cũng như trợ giúp Masha cập nhật thông tin. 

Trong phần bình luận trên ITV News, một bình luận viên thậm chí còn phân tích như sau: "Hóa ra những người nhận mức lương 1 triệu USD/năm và luôn sát cánh cùng Masha lại chẳng thể giúp gì cho tay vợt người Nga, dù đó là công việc của họ".

Mới đây, người đứng đầu Liên đoàn quần vợt Nga Shamil Tarpishchev cũng lên tiếng ủng hộ kiều nữ xứ Bạch dương. Nói với hãng thông tấn TASS, ông Shamil Tarpishchev tin Sharapova vẫn còn cơ hội dự Olympics Rio 2016 diễn ra tại Brazil vào tháng 8 tới, đồng thời dùng từ "vô nghĩa" khi hay tin Sharapova không thể vượt qua cuộc kiểm tra doping.

Trong khi đó, báo Guardian cho biết ảnh hưởng từ việc bị đình chỉ thi đấu của Sharapova bắt đầu tạo ra những hệ lụy vốn thường xảy ra mỗi khi các vận động viên dính doping. Hãng sản xuất trang phục thể thao nổi tiếng Nike hoãn tài trợ với Masha. Kế tiếp, Thương hiệu sản xuất đồng hồ nổi tiếng Tag Heuer trở thành thương hiệu lớn tiếp theo nói lời tạm biệt với "Búp bê Nga" khi quyết định không gia hạn hợp đồng tài trợ.

Theo tờ báo Anh, Nike và Tag Heuer đều là những nhà tài trợ cho Sharapova suốt hơn một thập niên qua.

Sharapova - hồng nhan bạc phận

Thông tin cựu số 1 thế giới Maria Sharapova thừa nhận sử dụng chất cấm trong thi đấu trở thành đề tài nổi cộm trong làng thể thao 24 giờ qua.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm