Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal cuốn phăng đối thủ

Rafael Nadal đã không gặp bất cứ khó khăn nào, đánh bại Rogerio Dutra Silva sau 3 set: 6/2, 6/1, 6/0 qua đó ghi tên vào vòng 3 US Open 2013.

Đây là chiến thắng thứ 17 liên tiếp của Nadal trên mặt sân cứng. Thứ tennis hủy diệt của tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Dutra Silva - tay vợt phải thi đấu từ vòng sơ loại quá yếu ớt để có thể kháng cự lại Nadal đang hừng hực khí thế.

Điều đó được thực hiện rất rõ ở trận đấu diễn ra sáng nay khi Nadal chỉ duy nhất 1 lần đối diện với nguy cơ để thua game cầm giao bóng. Tình huống đó diễn ra ở game 2, set 2 khi Silva chống trả xuất sắc cú trái tay của Nadal. Nhưng ngay sau đó, Nadal đã ghi liền 2 điểm, giành chiến thắng trong sự bất lực của đối thủ.

Ở set 1 và 2, Nadal đều có break ở ngay game thứ 3, hướng trận đấu theo ý của mình. Dutral Silva có động tác bung trái rất đẹp, cố gắng dồn Nadal về 2 góc sân. Tuy nhiên, anh không gây được nhiều khó dễ cho tay vợt người Tây Ban Nha. Nadal chơi thuận tay, trái tay đều xuất sắc, phát hiện những khoảng trống nhanh, khi Dutra Silva “ép trái” không hiệu quả để ghi điểm.

Qua 2 trận đấu, Nadal vẫn chưa để thua ở game mình cầm giao bóng.

Set 3, Dutra Silva đã gần như buông xuôi, mặc cho Nadal tung hoành. Set này, Nadal ăn cả 6 game. Tổng cộng, trong trận Nadal có đến 30 điểm winners, không mắc lỗi giao bóng kép nào, tận dụng thành công 8/14 break có được. Đặc biệt tỷ lệ ăn điểm sau giao bóng 1 của Nadal cực cao (81% so với 48% của đối thủ).

Đối thủ của Nadal ở vòng 3 là tay vợt người Croatia Ivan Dodig, người đã đánh bại Nikolay Davydenko. “Anh ấy là một đối thủ rất mạnh, có cú trái tay tốt. Tôi cần phải chơi với phong độ cao nhất mới đánh bại được anh ấy”, Nadal thận trọng trước đối thủ tiếp theo của mình.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác của nội dung đơn nam, cỗ máy giao bóng John Isner đã có chiến thắng nhọc nhằn: 7/6, 6/2, 4/6, 7/6 trước Gael Monfils để ghi tên mình vào vòng 3.

Monfils là tay vợt có lối chơi ngẫu hứng, rất "hài hước" và di chuyển siêu hạng. Tuy nhiên, trước John Isner giao bóng sấm sét, cực mạnh trong những loạt tie-break, Monfils đã phải dừng bước. Tổng cộng John Isner có đến 23 cú aces (Monfils 7), giao bóng 1 ăn điểm 80% (Monfils 73%) cũng như giành 60 điểm winners (Monfils 35).


HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm