Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer thắng trận dễ dàng tại vòng 2 US Open

Tay vợt người Thụy Sỹ đã thể hiện được đẳng cấp của mình bằng chiến thắng vượt trội 6/3, 6/2, 6/1 trước Carlos Berlocq tại vòng 2 US Open.

Trận thắng này giúp Federer đặt chân vào vòng 3, nơi anh sẽ gặp Andrian Mannarino (Pháp)- người đã đánh bại Sam Querrey (Mỹ) sau 4 set căng thẳng. Qua 2 trận đấu cho thấy, Federer vẫn là tượng đài trên mặt sân cứng tại Mỹ dù cho phong độ của anh thời gian qua là không tốt.

Federer không gặp nhiều chướng ngại ở những vòng đầu.

Federer chỉ gặp đôi chút khó khăn trước Berlocq ở set 1 khi để thua 3 game. Nhưng với những cú giao bóng hiểm hóc, Federer vẫn giành chiến thắng 6/3. Set 2, Federer để cho Berlocq có được break duy nhất trong trận nhưng sau đó tay vợt người Thụy Sỹ có được 3 break, kết thúc set đấu với thắng lợi 6/2.

Set 3, Federer hoàn toàn áp đảo khi thắng liền 4 game đầu và kết thúc bằng thắng lợi 6/1. Trận này, Federer tuy mắc nhiều lỗi đánh hỏng (25 so với 17) nhưng anh có nhiều điểm winners hơn (37 với 17). Cùng với sự ổn định trong những cú giao bóng, Federer khuất phục Berlocq dễ dàng, tiến thêm một bước trên con đường tìm kiếm chức vô địch thứ 6.

Bất ngờ nhất ở nội dung đơn nam vòng 2 là tay vợt vô danh người Anh Daniel Evans tiếp tục viết nên câu chuyện thần tiên khi đánh bại tay vợt tài năng Bernard Tomic của Úc sau 4 sau: 1/6, 6/3, 7/6, 6/3. Ở vòng 1, Evans đã đánh bại hạt giống số 11 Kei Nishikori của Nhật.

Daniel Evans là bất ngờ thú vị ở nội dung đơn nam.

Ở vòng 2 nội dung đơn nữ, hai hạt giống hàng đầu là Serena Williams và Victoria Azarenka đều có chiến thắng hết sức dễ dàng. S.Williams đánh bại Voskoboeva 6/3, 6/0. Trong khi đó, Azarenka cũng không chịu kém cạnh khi đánh bại Wozniak 6/3, 6/1.

Bất ngờ nhất vòng này là việc hạt giống số 4 Sara Errani thúc thủ 3/6, 1/6 trước Flavia Pannetta của Ý. Trong khi đó những hạt giống khác như Wozniacki, Kvitova, Sabine Lisicky… đều ghi tên mình vào vòng 3.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm