Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andy Murray nhẹ nhàng vượt qua vòng 1 US Open

ĐKVĐ US Open Andy Murray đã đánh bại Michael Llodra sau 3 set: 6/2, 6/4, 6/3 để ghi tên mình vào vòng 2 giải đấu.



Do trời mưa to nên trận Murray- Llodra chậm hơn so với dự kiến gần 4 giờ đồng hồ, tức sau trận của Nadal đến gần 48 tiếng. Việc BTC quyết định lùi trận đấu khiến Andy Murray không thật sự hài lòng, bởi nó khiến anh có ít ngày nghỉ hơn so với các đối thủ ở những vòng đấu sau. “Bất cứ ai chơi thể thao đều hiểu rằng chơi 7 trận đấu trong 13 ngày là khó hơn việc chơi 7 trận trong 15 ngày”, Murray cho biết.

Murray khởi đầu nhẹ nhàng nhưng sẽ gặp bất lợi ở những vòng sau.

Bất chấp điều đó, Murray đã vào trận đầy hứng khởi, quyết tâm hạ gục nhanh đối thủ người Pháp. Nhà ĐKVĐ không chơi ở cuối sân quá nhiều như thường lệ mà tích cực bước vào sân dứt điểm hơn. Lối chơi này đã phát huy hiệu quả tối đa ở set 1 khi Murray có chiến thắng dễ dàng 6/2.


Ở set 2 và 3, Llodra thay đổi chiến thuật, tích cực lên lưới tấn công. Lối chơi này đã gây không ít khó khăn cho Murray khi có lúc anh bị dẫn 0/3. Tuy nhiên, với sự ổn định ở những cú giao bóng, mắc ít lỗi đánh hỏng, Murray đã đánh bại Llodra lần lượt 6/4, 6/3. Chung cuộc, Murray thắng 3-0 sau 1 giờ 38 phút thi đấu. Ở vòng 2, Murray gặp tay vợt người Argentina Leoardo Mayer.


Nếu như Murray có dễ dàng vượt qua vòng 1 thì hạt giống số 6 Juan Martin del Potro có chiến thắng rất nhọc nhằn trước Guillermo Garcia Lopez của Tây Ban Nha. Nhà vô địch năm 2009  mất đến hơn 4 giờ đồng hồ mới hạ được Lopez sau 4 set: 6/3, 6/7, 6/4, 7/6.


Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ nhất là việc cựu số 1 thế giới Venus Williams dừng bước ở vòng 2 trước Zheng Jie của Trung Quốc sau khi thua trong 3 set: 3/6, 6/2, 6/7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Venus Williams dừng bước ở vòng đấu này. Đây có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của tay vợt đã ngoài 30 tuổi nhưng thường xuyên chống chọi với bệnh tật này.

Venus đã không còn khiến các đối thủ sợ hãi.
Trong khi Venus bị loại thì tay vợt trẻ đồng hương Sloane Stephens dễ dàng có chiến thắng 6/1, 6/0 trước Ursula Radwanska để ghi tên mình vào vòng 3. Hạt giống số 5 Li Na vượt qua Advisson và sẽ đối mặt với tài năng trẻ đang lên Laura Robson của Anh ở vòng 3. Hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska cũng ghi tên vào vòng 3 sau khi đánh bại Torro Flor 6/0, 7/5.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm