Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic, Federer ‘tốc hành’ vào vòng 2 US Open

Hai hạt giống hàng đầu đều chỉ mất có 3 set để đánh bại đối thủ, ghi tên mình vào vòng 2 US Open.

Ngay ở vòng đầu tiên, Federer đã không gặp may khi trận đấu với Grega Zemlja đã bị hoãn do trời mưa. Không muốn tốn quá nhiều sức trước đối thủ hạng 62 thế giới người Slovenia, Federer đã dồn sức giải quyết nhanh đối thủ sau 3 set: 6/2, 6/2, 7/5.

Federer thi đấu cực kỳ ấn tượng ở vòng 1.

Trận này Federer chơi tương đối hoàn hảo khi có được 35 điểm winners và chỉ mắc 16 lỗi tự đánh bóng hỏng. Đối thủ của Federer ở vòng 2 là tay vợt người Argentina, Thomas Berlocq - người đã mất đến 5 set mới đánh bại được đối thủ Santiago Giraldo.

So với Federer, hạt giống số 1 Novak Djokovic còn giành chiến thắng ấn tượng hơn. Anh chỉ mất có hơn 80 phút để vượt qua Ricardas Berankis của Litva sau 3 set: 6/1, 6/2, 6/2. Đây là trận đấu mà Nole hoàn toàn áp đảo khi có đến 10 cú aces, 7 break cũng như chỉ mắc 9 lỗi tự đánh hỏng. Đối thủ của anh ở vòng 2 là tay vợt người Đức, Benjamin Beckers.

Djokovic đang hướng đến trận chung kết giải Mỹ mở rộng năm thứ 4 liên tiếp.

Ở vòng 1 nội dung đơn nam, bất ngờ lớn nhất là việc Jerzy Janowicz, tay vợt từng vào đến bán kết Wimbledon 2013 thúc thủ 4/6, 4/6, 2/6 trước Maximo Gonzales của Argentina. Trận này tay vợt người Ba Lan mắc đến 53 lỗi, thi đấu nóng nảy, cự cãi trọng tài khiến khán giả trên sân phản ứng dữ dội.

Ở nội dung đơn nữ, sốc nhất là việc tay vợt 17 tuổi Victoria Duval đã đánh bại cựu vô địch Sam Stosur của Úc sau 3 set: 5/7, 6/4, 6/4. Duval năm nay 17 tuổi và đây mới chỉ là trận đấu thứ 2 của cô ở một giải Grand Slam. Trước đây, Duval chưa từng đánh bại một đối thủ nào nằm trong top 69 thế giới.

Hạt giống số 2 Victoria Azarenka có chiến thắng ấn tượng nhất vòng 1 khi có chiến thắng 6/0, 6/0 trước Pfizanmeier. Cùng ghi tên vào vòng 2 với tay vợt số 2 thế giới là các hạt giống hàng đầu: Petra Kvitova, Caroline Wozniacki, Anna Ivanovic, Sara Errani, Svetlana Kuznetsova, Kirilenko, Roberta Vinci…

Bạn có thể quan tâm