Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal 3–1 Ferrer: Vua đất nện ngược dòng vào bán kết

Sau khi thua Ferrer ở set 1 với tỷ số 4-6, Nadal thể hiện sức mạnh vượt trội trước tay vợt đồng hương người Tây Ban Nha với chiến thắng 6-4, 6-0 và 6-1 để đoạt vé vào bán kết.

 

Nadal và Ferrer bước vào trận tứ kết trong sự háo hức chờ đợi từ phía người hâm mộ, bởi đây là cuộc chiến giữa hai tay vợt đồng hương người Tây Ban Nha. Ở set đầu tiên, Ferrer tận dụng rất tốt khi được cầm giao bóng trước.

Đến game thứ 4, anh gây bất ngờ khi bẻ break thành công để vươn lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, Nadal chứng tỏ sức mạnh của tay vợt có 8 chức vô địch Pháp mở rộng bằng việc đòi lại break ở ngay game sau đó, đưa set 1 trở lại thế giằng co.

Tuy nhiên, “vua đất nện” gặp khó khăn trước những cú trả giao bóng rất tốt của Ferrer trong game 10 và phải chịu gác vợt với tỷ số 4-6 ở set 1. Đây là lần đầu tiên tại giải Pháp mở rộng 2014 Nadal phải rơi vào thế rượt đuổi.

Nadal đánh bại David Ferrer sau 4 set với các tỷ số 4-6, 6-4, 6-0, 6-1. Ảnh: Zimbio.

Dù tạo ra lợi thế nhất định khi bước vào set 2, nhưng David Ferrer thi đấu không thành công. Ở game 3, anh mất break và để Nadal vượt lên dẫn 2-1. Đây là bước ngoặt của set thứ 2 trong trận tứ kết, bởi “vua đất nện” không mắc thêm bất cứ sai lầm nào khi giành chiến thắng 6-4.

Việc để Nadal san bằng tỷ số ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của David Ferrer. Anh mất break ngay game đầu tiên trong set 3. Trong khi đó, Nadal lại thi đấu bình tĩnh ở những lần được cầm giao bóng. Chiến thắng ở set này với tỷ số 6-0 thuộc về nhà đương kiêm vô địch không quá bất ngờ cho người hâm mộ.

Tiếp tục chơi hưng phấn khi vượt lên dẫn 2-1, Nadal khiến tay vợt đồng hương chịu gác vợt một cách chóng vánh ở set 4 quyết định. Anh giành chiến thắng 6-1 để tạo nên màn ngược dòng thành công.

Trong trận bán kết, Nadal sẽ gặp Andy Murray, tay vợt phải trải qua 5 set mới có thể đánh bại Gael Monfils với các tỷ số 6-4, 6-1, 4-6, 1-6 và 6-0.

Đức Mạnh

Video: Mai Lê

Bạn có thể quan tâm