Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal thua sốc Ferrer ở tứ kết Monte Carlo

Trong một ngày thi đấu xuất thần của David Ferrer, Rafael Nadal đã không thể bắt kịp chuyến tàu vào bán kết Monte Carlo Masters 2014.

Trước cuộc so tài ở vòng tứ kết, có những dự báo khó khăn cho Nadal khi trong 3 lần chạm trán Ferrer gần đây, Rafa phải nhận tới 2 thất bại. Tuy nhiên, đó đều là những trận thua trên mặt sân cứng. Còn trên mặt sân đất nện sở trường, 10 năm nay, tay vợt số một thế giới chưa từng nếm mùi bại trận dưới tay đối thủ đồng hương (toàn thắng cả 17 trận).

Đây là lần đầu tiên sau 9 năm, Nadal không thể góp mặt trong trận chung kết Monte Carlo Masters. Ảnh: Getty Images

Nhưng trong thể thao, những con số thống kê đôi khi chỉ mang tính tham khảo. Đối mặt với "ông Vua của mặt sân đất nện" song Ferrer không hề run sợ. Trái lại, hạt giống số 6 tỏ ra rất bình tĩnh trong những pha trả bóng ở cuối sân. Lối đánh bền bỉ của anh khiến Nadal mắc khá nhiều lỗi. Xuyên suốt cả trận đấu, Rafa là tay vợt đánh hỏng nhiều hơn với 44 lỗi. Trong khi thống kê tương tự với Ferrer chỉ là 28.

Ở set 1, thế trận giằng co giữa Nadal và Ferrer khiến thời gian kéo dài tới gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Sau khi cùng đánh mất 2 break, cả 2 tay vợt đưa trận đấu đến loạt tie-break cân não. Tại đây, thật bất ngờ khi Ferrer lại tỏ ra bản lĩnh và tập trung hơn để giành thắng lợi cách biệt 7-1.

Bước sang set 2, Ferrer tiếp tục phong độ ấn tượng khi bẻ tới 2 game cầm giao bóng của Nadal để vượt lên dẫn 5-2. Dù rất nỗ lực đòi lại 1 break song chừng đó là không đủ để hạt giống số 1 ngăn cản được đối thủ giành chiến thắng 6-4. 

David Ferrer đã có một trận đấu xuất thần trước ông Vua của mặt sân đất nện. Ảnh: Getty Images
Sau 2 giờ 14 phút thi đấu, Nadal thua tâm phục khẩu phục trước một Ferrer quá bản lĩnh và xuất thần. Đây có lẽ sẽ là bất ngờ lớn nhất tại Monte Carlo Masters năm nay.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, ĐKVĐ Australian Open, Stanislas Wawrinka cũng ghi tên mình vào bán kết sau chiến thắng 2-0 (7-6; 6-2) trước hạt giống số 8, Milos Raonic.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm