Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tam mã Nadal, Federer, Djokovic dắt tay nhau vào tứ kết

Chỉ phải chạm trán Andreas Seppi, Lukas Rosol và Pablo Carreno Busta không cùng đẳng cấp, cả Nadal, Federer lẫn Djokovic đều dễ dàng giành vé vào tứ kết Monte Carlo Masters 2014.

5 lần đối đầu Andreas Seppi trong quá khứ, Nadal chỉ chịu thất bại duy nhất 1 trận. Tuy nhiên, đó là cuộc so tài cách đây đã gần 6 năm và diễn ra trên mặt sân cứng tại ATP Rotterdam. Còn hiện tại, tay vợt người Italia rất khó có cơ hội tạo nên bất ngờ trước Rafa.

Nadal tỏ ra quá mạnh so với Seppi. Ảnh: Getty Images

Cuộc chạm trán tại vòng 3, Monte Carlo Masters 2014 giữa Nadal và Seppi có kịch bản không khác là bao so với 3 lần đọ sức trước đó giữa 2 tay vợt trên mặt sân đất nện. Vẫn là thế trận một chiều được Rafa tạo ra.

Ngay ở set 1, Nadal bẻ gẫy tới 3 game cầm giao bóng của Seppi để nhanh chóng giành thắng lợi 6-1. Dù đánh mất 1 break trong set 2 nhưng với việc đòi lại 2 break, hạt giống số một dễ dàng kết liễu đối thủ với tỷ số 6-3.

Chiến thắng 2-0 trước Seppi không chỉ mang lại tấm vé vào tứ kết Monte Carlo Masters 2014 cho ngôi sao người Tây Ban Nha mà còn giúp anh nâng tổng số trận thắng trên mặt sân đất nện lên con số 300.

Tiếp bước Nadal, Federer cũng có chiến thắng khá nhàn nhã trước Lukas Rosol. Ảnh: Getty Images

Ở 2 trận đấu rất đáng chú ý khác diễn ra ngay sau đó, Roger Federer và Novak Djokovic thậm chí còn chẳng cần đến 1 tiếng đồng hồ để hạ gục Lukas Rosol và Pablo Carreno Busta. Trong khi Fedex vượt qua Rosol với tỷ số 2-0 (6-4; 6-1) thì Nole cũng thắng nhàn Busta sau 2 set, 6-0; 6-1.

Đối thủ của Nadal và Federer ở vòng tứ kết sẽ lần lượt là David Ferrer (6) và Jo-Wilfried Tsonga (9), hai gương mặt hứa hẹn sẽ đem đến những thử thách thật sự cho Rafa và Fedex. Về phần Djokovic, anh sẽ phải chờ cuộc so tài muộn nhất giữa Tomas Berdych và Guillermo Garcia-Lopez để biết đối thủ tiếp theo của mình là ai.

Djokovic mới chỉ để thua 2 game tại Monte Carlo Masters 2014. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh 3 chiến thắng khá nhàn nhã của Nadal, Federer và Djokovic, ĐKVĐ Australian Open, Stanislas Wawrinka cũng vào tứ kết mà chẳng tốn một giọt mồ hôi do Nicolas Almagro bỏ cuộc.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm