Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic đối đầu hiện tượng Gulbis ở bán kết

Chiến thắng 3-0 (7-5, 7-6, 6-4) trước Milos Raonic giúp Novak Djokovic giành vé vào bán kết gặp Ernest Gulbis, tay vợt từng hạ Roger Federer tại vòng 4.

Nole đang tiến gần hơn tới mục tiêu hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam. Ảnh: Getty Images

Cũng giống như trận bán kết Rome Masters cách đây 2 tuần, Milos Raonic gây ra rất nhiều khó khăn cho Nole. Những pha giao bóng với tốc độ lên tới hơn 200 km/h chính là vũ khí lợi hại nhất của tay vợt người Canada. Cả trận, hạt giống số 8 ghi tới 21 cú ace, nhiều hơn 5 lần so với đàn anh ở phần sân đối diện.

Tuy nhiên, với phong độ rất cao trên mặt sân đất nện ở mùa giải năm nay, Djokovic vẫn hóa giải thành công lối chơi thiên về sức mạnh của Raonic. Anh bình tĩnh đáp trả những pha bóng giằng co và chờ đợi sai lầm từ đối thủ. Các chỉ số thống kê cho thấy, Nole không quá vượt trội so với tay vợt 23 tuổi nhưng bản lĩnh là yếu tố quan trọng giúp ngôi sao người Serbia luôn vượt lên ở những thời khắc quyết định để giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (7-5, 7-6, 6-4).

Đối thủ tại bán kết của Djokovic sẽ là Ernest Gulbis, một hiện tượng của Roland Garros 2014. Sau khi bất ngờ hạ Roger Federer ở vòng 4, tay vợt người Latvia lại tiếp tục thi đấu thăng hoa trước hạt giống số 6 Tomas Berdych ở tứ kết. Anh giành chiến thắng thuyết phục 3-0 (6-3, 6-2, 6-4) chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ.

Trước những câu hỏi về khả năng sẽ hạ bệ “ông vua” Rafael Nadal tại Roland Garros năm nay, Djokovic cho biết: “Tôi chỉ cố gắng tập trung cho từng trận đấu nên chưa nghĩ đến trận chung kết. Trước mắt sẽ là cuộc so tài tại bán kết với Gulbis. Cậu ấy đang thi đấu rất hay và tràn đầy tự tin. Nhưng tôi cũng muốn khẳng định cơ hội của mình vì tôi cũng đang có phong độ tốt trên mặt sân đất nện”.

Đại chiến hoa khôi tại bán kết Roland Garros

Cặp bán kết đơn nữ đầu tiên tại Roland Garros sẽ là cuộc so tài rất đáng chờ đợi giữa Maria Sharapova và Eugenie Bouchard, hai hoa khôi đại diện cho hai thế hệ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm