Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sharapova ngược dòng vào tứ kết Roland Garros

Thất bại 3-6 trước Sam Stosur trong set đầu nhưng bằng bản lĩnh và sự quyết tâm, búp bê người Nga vẫn vượt khó để giành vé vào tứ kết.

Samantha Stosur không phải là đối thủ quá xa lạ với Maria Sharapova. Trong 15 lần chạm trán trước đây, Masha giành tới 13 chiến thắng. Tuy nhiên, có vẻ như con số thống kê quá vượt trội ấy lại khiến hạt giống số 7 suýt chút nữa phải trả giá cho sự chủ quan của mình.

Không thể tận dụng thành công cả 4 cơ hội giành break, Sharapova bất ngờ để Stosur bứt lên ở thời khắc quyết định trong set 1. Thất bại 3-6 của búp bê người Nga khiến không ít khán giả có mặt tại sân Suzanne Lenglen bắt đầu mường tượng ra một cú sốc tiếp theo sau khi chứng kiến 4/5 hạt giống hàng đầu ở nội dung đơn nữ rơi rụng.

Sharapova lội ngược dòng ấn tượng để giành vé vào tứ kết. Ảnh: Getty Images

Nhưng Sharapova không phải là một tay vợt dễ bỏ cuộc. Masha bắt đầu set 2 đầy ấn tượng với 1 break ở ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Stosur. Cô có thêm 1 lần “bẻ” giao thành công nữa ở game then chốt thứ 9 trước khi kết thúc set đấu với chiến thắng 6-4.

Càng chơi càng hay, Sharapova không để đối thủ người Australia có thêm bất kỳ một game thắng nào nữa trong set quyết định. Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (3-6, 6-4, 6-0), Sharapova sẽ đối đầu Garbine Muguruza ở tứ kết. Tài năng trẻ người Tây Ban Nha cũng chính là tay vợt đã tạo nên cú sốc loại ĐKVĐ Serena Williams ở vòng 2.

Vui mừng sau màn lội ngược dòng ấn tượng, Sharapova chia sẻ: “Có quá nhiều cảm xúc trải qua trong tôi ở trận đấu này. Nhưng trên hết vẫn là những khoảnh khắc mà tôi tự nhủ sẽ phải thi đấu hết mình. Tôi nghĩ bạn sẽ cảm nhận điều đó rõ hơn khi cầm vợt thay vì ngồi trên khán đài”.

Tài năng trẻ Muguruza tiếp tục thi đấu thăng hoa tại Roland Garros. Tay vợt 20 tuổi sẽ là thử thách khó nhằn dành cho Masha ở tứ kết. Ảnh: Getty Images

Ở các cặp đấu còn lại trong ngày ở vòng 4, Egenie Bouchard (18) và Carla Suarez-Navarro là hai tay vợt giành quyền đi tiếp sau những chiến thắng khá dễ dàng trước Angelique Kerber (8) và Ajla Tomljanovic.

Hủy diệt Tsonga, Djokovic vào tứ kết Roland Garros

Không có bất ngờ nào xảy ra ở cuộc so tài tại vòng 4 giữa Novak Djokovic và Jo-Wilfried Tsonga khi tay vợt được đánh giá cao hơn dễ dàng giành quyền đi tiếp.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm