Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Na Uy, Lithuania trao đổi vaccine Johnson & Johnson và Pfizer

Chính phủ Na Uy hôm 21/7 đã ký thỏa thuận trao đổi 100.000 liều vaccine không sử dụng của hãng Johnson & Johnson với lượng tương đương vaccine Pfizer/BioNTech từ Lithuania.

Theo thoả thuận, Na Uy sẽ chuyển giao 100.000 liều vaccine Johnson & Johnson (J & J) cho đối tác Lithuania, để nhận lại 100.000 liều vaccine Pfizer/BioNTech ngày 22/7, theo Reuters.

Tại Na Uy, vaccine Johnson & Johnson (hay Janssen) không được sử dụng trong chương trình tiêm chủng.

"Tôi rất vui vì thỏa thuận sẽ góp phần giúp cả Na Uy và Lithuania đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng", Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cho biết.

Bà Solberg nói thêm rằng Lithuania đang có nhu cầu cao đối với vaccine một liều của hãng Johnson & Johnson.

Na Uy trao doi vaccine anh 1

Na Uy và Lithuania sẽ trao đổi vaccine để đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng. Ảnh: Reuters.

Đây cũng là thỏa thuận trao đổi vaccine thứ hai của Na Uy. Trước đó, hồi tháng 4, quốc gia này đã thống nhất chuyển giao 216.000 liều vaccine AstraZeneca cho Thụy Điển.

Đến hôm 21/7, Na Uy đã tiêm liều vaccine đầu tiên cho 3,2 triệu dân trên 18 tuổi (khoảng 75,4%), trong khi 39,4% người đã hoàn thành chương trình tiêm chủng, Viện Y tế Công cộng Na Uy cho biết.

Tại Lithuania, theo Our World in Data, quốc gia nay đã tiêm một liều vaccine cho 1,3 triệu người (47% dân số). Số người tiêm đủ hai liều là gần 1,2 triệu (chiếm 42,3 %).

Quốc gia đầu tiên tuyên bố đã dập tắt đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã qua ở Na Uy, theo chuyên gia y tế dẫn đầu chiến dịch đối phó với virus corona ở quốc gia giàu có vùng Scandinavia này.

Triệu chứng 'rất bất thường' ở 3 người tiêm vaccine Covid-19 tại Na Uy

Ba trường hợp này phải nhập viện vì bị xuất huyết, đông máu và hạ tiểu cầu sau tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Tình trạng mà họ gặp phải được đánh giá là "rất bất thường".

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm