Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

N’Golo Kante và những người hùng giá rẻ ở châu Âu

Trên Guardian, cây viết Sid Lowe đánh giá cầu thủ chuyển đến đội bóng mới trong hè 2015 có giá rẻ và thi đấu thành công.

nhung ngoi sao gia re anh 1

N’Golo Kante (từ Caen sang Leicester City giá 5,6 triệu bảng): Khen ngợi tuyển thủ Pháp bằng bất kỳ mỹ từ nào đều thừa thãi. Kante cùng Mahrez và Vardy xứng đáng là bộ ba cầu thủ hay nhất của Leicester mùa này. Anh cũng xứng đáng có chỗ trong đội hình tiêu biểu của mùa giải.

nhung ngoi sao gia re anh 2

Dele Alli (từ MK Dons sang Tottenham giá 5 triệu bảng): Mới 19 tuổi nhưng Dele Alli khá chắc chân trong đội hình ĐT Anh. Dele Alli nổi tiếng với những bàn thắng tuyệt đẹp, kỹ năng khéo léo và đặc biệt kết hợp cực ăn ý với Harry Kane. 6 trong 8 pha kiến tạo của Alli là dành cho Kane.

nhung ngoi sao gia re anh 3

Dmitri Payet (từ Marseille đến West Ham giá 10,7 triệu): Payet có thể coi là ngôi sao “từ trên trời rơi xuống” của West Ham. Đội bóng London gần như bước đi bằng đôi chân Payet trên con đường tranh suất Champions League. HLV Bilic gọi Payet là món quà tuyệt vời nhất của West Ham sau thời Paolo Di Canio.


nhung ngoi sao gia re anh 4

Javier Hernandez (từ MU đến Leverkusen giá 9 triệu bảng): Thời gian đầu sang Leverrkusen, Chicharito thi đấu như lên đồng. Hiện tại anh đã ghi 14 bàn thắng sau 20 trận ở Bundesliga và 5 bàn trong 6 trận vòng bảng Champions League. Đến nay anh đã có hai lần đoạt giải cầu thủ hay nhất tháng. Ngôi sao người Mexico là minh chứng cho sai lầm của Van Gaal.


nhung ngoi sao gia re anh 5

Sami Khedira (từ Real đến Juventus dạng CNTD): Hàng thải của Real lại trở thành trụ cột của Juventus. Ở Turin, Khedira tỏa sáng với vai trò máy điều hòa, cân bằng mọi thứ trong hàng tiền vệ. Anh chính là món hời của Juventus.

nhung ngoi sao gia re anh 6

Douglas Costa (từ Shaktar đến Bayern Munich giá 22,5 triệu bảng): Giá của Costa không thực sự rẻ nhưng trong cơn điên tiền bạc của bóng đá thì 22,5 triệu bảng cho một cầu thủ như Costa là quá hời với Bayern. Sở hữu tốc độ nhanh như điện, những pha đảo chân và lắc hông qua người siêu hạng, Costa là hung thần của mọi hậu vệ. Chưa ai quên anh đã làm khổ Hector Bellerin vốn chạy nhanh hàng đầu giới cầu thủ.

nhung ngoi sao gia re anh 7

Joshua Kimmich (từ Leipzig đến Bayern Munich giá 6,38 triệu bảng): Cầu thủ 21 tuổi là món quà quý giá Pep Guardiola trao lại cho Ancelotti. Ở Kimmich có những tố chất để trở thành "Phillip Lahm mới". Pep sử dụng Kimmich làm “mỏ neo” trong hàng tiền vệ để rồi lúc này anh được kéo xuống và lấp vào những khoảng trống mênh mông trước mặt Manuel Neuer.

nhung ngoi sao gia re anh 8

Roberto Soldado (từ Tottenham đến Villareal giá 7,8 triệu bảng): Soldado đã tự chứng minh anh không hợp với Ngoại hạng Anh. Trở lại Tây Ban Nha, Soldado lại đá hay như xưa. Anh đã có 4 bàn thắng sau 24 trận. Số kiến tạo (8 pha) chỉ thua Suarez, Neymar và Toni Kroos. Bộ đội Soldado – Bakambu là bệ phóng đưa Villareal bay cao ở vị trí thứ tư.


nhung ngoi sao gia re anh 9

Borja Baston (từ Atletico Madrid đến Eibar theo dạng cho mượn): Chân sút 23 tuổi từng trải qua 5 mùa liên tiếp thi đấu ở các đội Murcia, Huesca, Deportivo and Zaragoza dưới dạng cho mượn rồi về đầu quân cho Eibar mùa này. Mùa này cầu thủ bị Atletico ruồng rẫy đã ghi 16 bàn, chiếm 40% số bàn của Eibar, nhiều hơn tất cả các chân sút người Tây Ban Nha và ngang bằng chân sút hàng đầu của Atletico là Griezmann.


nhung ngoi sao gia re anh 10

Iago Aspas (từ Sevilla đến Celta Vigo giá 3,9 triệu bảng): Hợp cùng Nolito tạo thành bộ đôi sát thủ của Celta Vigo. Aspas cùng Nolito đóng góp một nửa tổng số bàn thắng của Celta mùa này (20 bàn).


12 siêu sao giành nhiều danh hiệu nhất cấp câu lạc bộ

Trang Goal mới đây đã công bố danh sách 12 huyền thoại bóng đá sở hữu bộ sưu tập danh hiệu cấp câu lạc bộ đồ sộ nhất.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm