Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 siêu sao giành nhiều danh hiệu nhất cấp câu lạc bộ

Trang Goal mới đây đã công bố danh sách 12 huyền thoại bóng đá sở hữu bộ sưu tập danh hiệu cấp câu lạc bộ đồ sộ nhất.

12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 1

Edwin Van Der Sar: Thủ môn huyền thoại thu thập 11 danh hiệu ở Hà Lan, sau đó sang Italy và Anh giành tiếp 13 danh hiệu khác. Trong bộ sưu tập của Van der Sar đáng chú ý là 2 Champions League và 7 chức vô địch quốc gia.

12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 2

Paul Scholes: Huyền thoại gắn bó trọn đời với MU là cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá Anh với tổng cộng 25 danh hiệu, trong đó nổi bật là 11 Ngoại hạng Anh và 2 Champions League.


12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 3

Xavi Hernandez: Kiến trúc sư vĩ đại của kỷ nguyên tiki-taka được Johan Cruyff đánh giá là người thay đổi dòng chảy lịch sử của Barcelona và cả Tây Ban Nha. Trong sự nghiệp lừng lẫy, huyền thoại 36 tuổi đã giành 25 danh hiệu lớn nhỏ.

12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 4

Dani Alves: Đến Barcelona muộn hơn nhưng Dani Alves đã sưu tầm được khá nhiều danh hiệu cùng Sevilla. Trong 26 danh hiệu, Dani Alves có 5 La Liga, 3 Champions League và 2 UEFA Cup. Dani Alves là cầu thủ duy nhất của Barcelona hiện nay từng giành UEFA Cup.

12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 5

Andres Iniesta: Siêu sao 31 tuổi cùng Xavi và Messi là trung tâm của kỷ nguyên tiki-taka vĩ đại. Đến nay anh đã giành 26 danh hiệu, trong đó có 7 La Liga và 4 Champions League. Đáng chú ý, số cúp và loại cúp của Iniesta tương đồng với Lionel Messi.

12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 6

Lionel Messi: Dù mới 28 tuổi nhưng Messi đã có bộ sưu tập danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ nào cũng phải mơ ước. Ở Barcelona hiện nay, anh cùng Iniesta và Dani Alves chia sẻ vị trí dẫn đầu với 26 danh hiệu.


12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 7

Paolo Maldini: Huyền thoại người Italy đã gắn bó cả sự nghiệp với AC Milan và được coi là một trong những cầu thủ trung thành hàng đầu lịch sử bóng đá. Trong 25 năm thi đấu, cựu danh thủ 47 tuổi chơi hơn 1.000 trận và giành 26 danh hiệu, đáng chú ý nhất là 7 chức vô địch Serie A và 5 chiếc Cúp C1/Champions League.

12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 8

Zlatan Ibrahimovic: Gã du mục người Thụy Điển đã thi đấu ở 5 nước khác nhau và giành đến 11 chức vô địch quốc gia. Điều đang tiếc là Ibrahimovic chưa từng được nâng cao chiếc cúp Champions League. Tính tổng cộng trong sự nghiệp Ibrahimovic đã giành được 25 danh hiệu lớn nhỏ.

12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 9

Pele: Biểu tượng vĩ đại của lịch sử bóng đá lập kỷ lục thế giới với 1281 bàn thắng trong 1363 trận đấu. Trong sự nghiệp, huyền thoại người Brazil giành được 28 danh hiệu cấp CLB, trong đó có Copa Libertadores, Cúp Liên lục địa cùng một số danh hiệu nhỏ khác.

12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 10

Kenny Dalglish: Huyền thoại ghi bàn và khoác áo nhiều nhất lịch sử ĐT Scotland đã giành tổng cộng 31 danh hiệu trong màu áo của Celtic và Liverpool. Nổi bật là 10 cúp vô địch quốc gia và 3 chiếc cúp C1.

12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 11

Victor Baia: Đứng thứ hai trong danh sách các cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất cấp CLB là thủ môn huyền thoại Victor Baia. Trong tổng cộng 16 năm thi đấu cho Porto, ông đã đưa vào bộ sưu tập đến 27 danh hiệu. Tổng số cúp Victor Baia giành được cấp CLB là 32 cúp.

12 cau thu gianh nhieu danh hieu nhat anh 12

Ryan Giggs: Dẫn đầu danh sách là huyền thoại xứ Wales gắn bó cả sự nghiệp với MU. Trong 24 năm thi đấu chuyên nghiệp tại Old Trafford, cựu tiền vệ 41 tuổi tạo ra một bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ, trong đó không thể không nhắc đến 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 chiếc Cúp danh giá Champions League.


Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm