Bộ Văn hóa nhắc nhở MC Quyền Linh, Doãn Quốc Đam
Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế tăng cường xử lý các trường hợp người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng có hành vi vi...
37 kết quả phù hợp
Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế tăng cường xử lý các trường hợp người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng có hành vi vi...
Thời gian tới, Bộ Thông Tin và Truyền thông sẽ nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về các giải pháp quản lý thuật toán của các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới, đặc biệt là TikTok.
Một trong 8 nội dung sẽ được kiểm tra với TikTok tại Việt Nam là việc quản lý người nổi tiếng, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật - biểu diễn trên nền tảng video ngắn này.
Thuật toán ưu tiên những nội dung gây tranh cãi khiến nhiều nhà sáng tạo trên YouTube chuyển hướng sang những nội dung câu view rẻ tiền, bất chấp đạo đức.
Khi Dương Minh Tuyền mở kênh mới và đăng video bạo lực dù từng bị xóa trước đó, YouTube tiếp tục cho thấy sự bất lực trong việc kiểm soát nội dung “bẩn".
Qua theo dõi của Bộ TT&TT, các video clip có nội dung phản động, xấu độc, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam hầu hết nằm trong số 130.000 kênh do YouTube trực tiếp quản lý.
Theo Bộ TT&TT, Google đã chặn hơn 7.000 video, gỡ 19 kênh nội dung xấu độc trên YouTube. Facebook gỡ hàng trăm tài khoản giả, hàng nghìn link rao bán, quảng cáo bất hợp pháp...
Bộ trưởng Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh thông điệp không chào đón doanh nghiệp xuyên biên giới đến kinh doanh nhưng không tuân thủ luật pháp Việt Nam.
Theo số liệu từ Bộ TT&TT phối hợp cùng Google đo kiểm, cứ 10 đồng kiếm được nhờ video sai phạm, độc hại trên YouTube thì 5,8 đồng đến từ các video có nguồn gốc Việt Nam.
Trong danh sách các doanh nghiệp quảng cáo trên clip xấu độc lần này có nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam, tập đoàn FLC, AirAsia.
Nhiều doanh nghiệp cho biết đã dừng việc quảng cáo để rà soát lại khi phát hiện quảng cáo của họ tiếp tục xuất hiện trên clip xấu độc từ YouTube.
Bộ TT&TT vừa chính thức yêu cầu các nhãn hàng, thương hiệu dừng quảng cáo trên các clip có nội dung xấu độc, phản động, vi phạm pháp luật trên YouTube.
Theo Bộ TT&TT, YouTube và Google có 3 sai phạm lớn, bao gồm quản lý nội dung lỏng lẻo, không kiểm soát hoạt động đăng phát quảng cáo và để người dùng mua quảng cáo trực tiếp.
Facebook gỡ bỏ 215 fanpage quảng cáo game cờ bạc, còn Apple gỡ bỏ 9/15 trò chơi điện tử vi phạm quy định pháp luật Việt Nam trên AppStore.
"Lợi thế của việc kinh doanh dựa vào nền tảng có sẵn là tăng trưởng rất nhanh, nhưng buộc phải tuân thủ luật chơi của các nhà tạo lập sân chơi đó".
Quảng cáo của 300 công ty lớn bị đặt cạnh những video mang nội dung phân biệt chủng tộc, lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng video lớn nhất thế giới.
Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục phó PTTH và TTĐT - Bộ Thông tin Truyền thông, việc kiểm soát quảng cáo trên Facebook còn khó hơn nhiều so với YouTube.
Tổng kết năm 2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh những thành công lớn trong việc xử lý nội dung xấu độc trên YouTube, Facebook và tình trạng sim rác, tin nhắn rác.
"Thời gian qua, các doanh nghiệp đồng loạt ngừng quảng cáo... sức ép từ cộng đồng buộc Google phải có biện pháp sàng lọc nội dung", bà Ninh Thu Hương, Cục trưởng Văn hóa Cơ sở nói.
“Chúng tôi sẽ đề xuất với Sở TTTT kiểm soát, xử lý video đen trên YouTube như từng quản lý tin rác của các mạng, không để ảnh hưởng đến trẻ em TP.HCM", đại biểu Tuyết Nhung nói.