Du lịch Việt thiếu khách nước ngoài sau một năm mở cửa
Sau một năm mở cửa du lịch, ngành du lịch Việt Nam có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, khách quốc tế chưa đạt như kỳ vọng.
720 kết quả phù hợp
Sau một năm mở cửa du lịch, ngành du lịch Việt Nam có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, khách quốc tế chưa đạt như kỳ vọng.
Trong nước, dù dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm cơ bản đang được kiểm soát, nguy cơ lây lan vẫn tiềm ẩn khi nhu cầu giao thương, du lịch tăng nhanh.
Nhật Bản, Hàn Quốc - những điểm đến được du khách Trung Quốc yêu thích nhất - không nằm trong danh sách này.
Các hãng hàng không mong muốn tăng gấp ba số chuyến bay đến Trung Quốc trong tháng này.
Trong khi chính sách cấp/miễn thị thực khi nhập cảnh tại Việt Nam chỉ khoảng 15-30 ngày, thì các nước đã mở rộng thời gian này gấp 6 lần.
Ngành du lịch của các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương được các chuyên gia đánh giá sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023.
Nhu cầu đi lại tăng vọt của du khách Trung Quốc đã khiến giá khách sạn lên cao ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Trong 2 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất giảm 6,3% so với cùng kỳ năm trước, một phần do kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, lạm phát cao dẫn tới số lượng đơn hàng lao dốc.
Nhằm thu hút du khách quốc tế và thúc đẩy nền kinh tế, Đài Loan (Trung Quốc) đang có kế hoạch tặng cho khách du lịch 165 USD mỗi lần đến đảo.
Khách Trung Quốc từng chiếm tới 30% lượng du khách quốc tế đến Việt Nam. Du lịch và hàng không sẽ khó lòng phục hồi mạnh mẽ nếu thiếu đi thị trường này.
Vietjet mở bán hàng chục nghìn vé chỉ từ 0 đồng cho các đường bay thẳng kết nối TP.HCM với Melbourne, qua đó đánh dấu bước ngoặt trong việc mở rộng mạng lưới bay quốc tế của hãng.
Chuyên gia chứng khoán cho rằng VN-Index có thể tăng 15% vào cuối năm nay, nhưng vẫn còn quá sớm để nói về một mức bứt phá mạnh mẽ.
Trong bối cảnh thị trường du lịch đang dần phục hồi, các doanh nghiệp hạ tầng hàng không đã có lãi trở lại, tuy nhiên các hãng bay vẫn khó khăn.
HSBC nhấn mạnh du lịch sẽ là nguồn tăng trưởng mới để xoa dịu một số thách thức trong năm nay, đặc biệt khi thị trường khách lớn nhất của Việt Nam - Trung Quốc - đã mở cửa trở lại.
Một chiến dịch mới của Hong Kong (Trung Quốc) được phát động vào thứ năm vừa qua sẽ tặng gần hàng trăm nghìn vé máy bay trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 3.
Nhóm người thường lợi dụng lòng tốt của người dân địa phương để xin tiền du lịch, ăn chơi thỏa thích, được gọi chung là "begpacker".
Các thống kê chỉ ra du khách đang thắt chặt chi tiêu cho những chuyến đi chơi. Điều này khiến nhiều công ty lữ hành lo lắng.
Do trùng dịp nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng và quy mô đơn hàng giảm đã ảnh hưởng đến sản xuất công nghiệp. Cùng với đó là triển vọng ảm đạm của kinh tế thế giới.
Công ty quản lý quỹ nhận định nền kinh tế và thị trường chứng khoán vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng cao, nhà đầu tư trong ngoài nước sẽ không bỏ qua cơ hội này.
Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) vừa công bố danh sách các thành phố du lịch thu lợi khủng từ du lịch. Có thể kể đến một số cái tên như Paris (Pháp) hay New York (Mỹ)...