Việt Nam chính thức vượt Thái Lan trong cuộc đua hút khách Trung Quốc
Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc, vượt qua Thái Lan - thị trường nhiều năm dẫn đầu khu vực.
1.504 kết quả phù hợp
Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc, vượt qua Thái Lan - thị trường nhiều năm dẫn đầu khu vực.
Các cuộc biểu tình nổ ra ngay mùa cao điểm du lịch khiến lượng khách đến Nepal giảm 30%, hàng loạt đơn đặt phòng và tour trekking bị hủy.
Gánh nặng tài chính, hạ tầng sạc thiếu, tâm lý e dè và nguy cơ thiếu hụt tài xế là những thách thức lớn cản trở quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Công ty Xây dựng Vĩnh Thuận đã chi 238 triệu đồng mua sách tại nhà sách Nguyễn Huệ trong tháng 9. Hóa đơn sách dài 8,5 m với 934 đầu sách.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang bày bán 1.440 chiếc bánh trung thu, 128 chiếc bánh bông lan nhập lậu. Hiện số hàng hóa trên bị lực lượng chức năng tạm giữ để xử lý...
Mùa tựu trường trùng thời điểm giao mùa, thời tiết mưa nắng thất thường khiến vi khuẩn, virus, nấm mốc phát triển mạnh, trẻ dễ phải nhập viện điều trị.
Foxconn tăng tốc sản xuất iPhone 17 tại Trịnh Châu với gần 200.000 công nhân, đi cùng mức thưởng kỷ lục để hút lao động mùa cao điểm trước thềm ra mắt sản phẩm mới.
Đồng baht tăng giá kỷ lục 4 năm khiến Thái Lan lo ngại mất lợi thế du lịch mùa cao điểm, trong khi Việt Nam và Nhật Bản nổi lên như lựa chọn thay thế.
Nhiều hộ gia đình đang bức xúc vì hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng bất thường, thậm chí có hộ còn tăng gấp 6 lần chỉ trong vòng 5 tháng, trong khi việc sinh hoạt không có nhiều thay đổi.
Nỗi sợ hãi gia tăng khi lượng khách đến Thái Lan trong 9 tháng vẫn tiếp tục giảm, dù quốc gia này vừa trải qua mùa cao điểm du lịch, theo Thaiger.
Giá nhà ở thuê, giá điện và ăn uống ngoài gia đình tăng là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2025 tăng 0,05% so với tháng trước.
Trái với cảnh nhộn nhịp tại Hà Nội, TP.HCM (bao gồm phường Bình Dương, Vũng Tàu) ghi nhận công suất buồng phòng khiêm tốn trong 4 ngày lễ 2/9, song vẫn tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi ngành du lịch Thái Lan chật vật vì bất ổn chính trị và hạ tầng đình trệ, Việt Nam nổi lên với chính sách ổn định cùng giá phòng rẻ, trở thành lựa chọn thay thế của nhiều du khách.
Với tâm lý chủ quan, một số du khách đến Tà Xùa (Sơn La) dịp lễ 2/9 gặp khó khi tìm phòng nghỉ.
Từ áo thun in chữ “Việt Nam” đến phụ kiện mang sắc đỏ vàng, các sản phẩm thời trang gắn với hình ảnh Tổ quốc đang được giới trẻ săn đón mạnh mẽ trước lễ 2/9.
Trong khi giá tiêu thế giới đồng loạt giảm, giá mặt hàng được ví như "vàng đen" của nước ta vẫn tiếp tục duy trì đà tăng. Nhờ giá xuất khẩu cao, kim ngạch đã chạm mốc 1 tỷ USD.
Những tín hiệu mới nhất từ du khách cả trong và ngoài nước tiếp tục cho thấy sức nóng của loạt sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội.
Xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay đạt hơn 173 triệu USD, tương đương 4.400 tỷ đồng, mức cao nhất trong vòng một thập kỷ. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt...
Quyết định miễn visa cho công dân 12 nước châu Âu của Việt Nam mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch, song vẫn cần áp dụng một số biện pháp để khách thỏa sức chi tiêu và lưu trú dài hạn.
Không tính phí đồ uống, dịch vụ spa, sân thể thao... là cách một số đơn vị lưu trú sử dụng nhằm kích cầu du lịch cuối hè.