Tại sao nhân loại chưa phát triển máy bay chạy điện?
Hàng không là một trong số những ngành làm gia tăng hiệu ứng nhà kính nhanh nhất. Trong thời đại xe điện giúp giảm khí thải, tại sao máy bay lại bị bỏ xa đến vậy?
165 kết quả phù hợp
Hàng không là một trong số những ngành làm gia tăng hiệu ứng nhà kính nhanh nhất. Trong thời đại xe điện giúp giảm khí thải, tại sao máy bay lại bị bỏ xa đến vậy?
Đoạn video ghi lại cảnh bầu trời đỏ rực từ buồng lái của hai máy bay vận tải của Không quân Hoàng gia Australia hôm 4/1 cho thấy sự tàn khốc của thảm họa cháy rừng tại nước này.
Bay từ TP.HCM qua Bangkok vào tối muộn rồi tiếp tục hành trình về Hà Nội vào sáng sớm hôm sau là một lựa chọn để tiết kiệm chi phí đi lại đắt đỏ vào dịp Tết.
Các chuyên gia đặt câu hỏi tại sao chính phủ Australia không mượn các máy bay chữa cháy công suất cao đang "ngủ đông" ở nước ngoài để chiến đấu với nạn cháy rừng khốc liệt.
Cư dân các vùng phía đông Australia đã phải đi sơ tán, trong khi nhiệt độ tăng mạnh và gió lớn đe dọa thổi bùng các đám cháy rừng trên diện rộng ở phía bắc Sydney.
Chiếc Boeing 777 của Philippine Airlines trên đường tới Manila hôm 21/11 phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Los Angeles (Mỹ) do động cơ bất ngờ bốc cháy.
Hiện có nhiều đơn vị đề xuất được mua, đổi chiếc máy bay Boeing 727-200 bỏ quên ở sân bay Nội Bài, nhưng hiện chưa có cơ sở để Cục Hàng không có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Trung Quốc vừa khai trương sân bay quốc tế Đại Hưng với tổng giá trị đầu tư 11,9 tỷ USD, trang bị công nghệ tối tân.
Cháy rừng ở Indonesia đặt 10 triệu trẻ em trước các nguy cơ từ ô nhiễm không khí, đồng thời thải ra lượng khí nhà kính gần bằng cháy rừng kỷ lục năm 2015.
Tin đại tá phi công, Anh hùng LLVT Nguyễn Văn Bảy (A) bị đột quỵ khiến rất nhiều đồng đội, người yêu mến phi công lo lắng.
Chiếc Boeing 747-400 của Mỹ được gửi tới Bolivia để hỗ trợ các nhiệm vụ chữa cháy ở rừng nhiệt đới Amazon và đã hoàn thành tổng cộng 11 chuyến bay trong gần một tuần.
Khu vực rừng Amazon tại Bolivia cũng đối mặt với hỏa hoạn trên diện rộng. Chính phủ nước này có phản ứng nhanh khi đã thuê 'siêu máy bay chữa cháy' lớn nhất thế giới đến dập lửa.
Ý tưởng mua sắm trực thăng chuyên dụng phục vụ cứu hỏa được đưa ra nhiều năm nay, thậm chí có trong đề án quy hoạch của Hà Nội song đến nay vẫn chưa thành hiện thực.
Ngoài trực thăng Mi-172 được gắn thêm gàu chữa cháy, hiện Việt Nam chưa có loại máy bay cứu hỏa chuyên dụng nào dù ý tưởng mua sắm đã được nêu cách đây nhiều năm.
Việc phi công Nga hạ cánh an toàn chiếc A321, sau khi hỏng hoàn toàn cả hai động cơ dù mới đạt đến độ cao thấp, là nhiệm vụ thậm chí còn khó hơn "phép màu sông Hudson" năm 2009.
Năm 2010, Bộ Quốc phòng điều trực thăng chữa cháy ở Fansipan nhưng không hiệu quả vì nếu bay thấp thì cháy máy bay, bay cao thì “nước chưa xuống đến lửa đã bốc hơi hết rồi”.
Máy bay Boeing 737-800 cuối cùng cũng đã cất cánh sau khi để lại một đám mây bụi mịt mù phía sau cùng hàng chục thiết bị chiếu sáng bị hư hỏng.
Mi-172 là loại trực thăng được Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) cải tiến để cẩu gàu nước đến các đám cháy.
Một máy bay dân sự cỡ nhỏ ở bang Texas, Mỹ, gặp tai nạn trong quá trình cất cánh khiến toàn bộ 10 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.
Tổng cộng có 60 triệu người chết trong Thế chiến II. Tất cả họ là những chú chim chưa bao giờ được sinh ra, những tiếng hót chưa bao giờ được cất lên.