Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Myanmar hạ thủy tàu chiến hiện đại

Nhà máy đóng tàu Sinmalaike đã hạ thủy thành công tàu chiến hiện đại với sự trợ giúp công nghệ từ Trung Quốc.

Myanmar hạ thủy tàu chiến hiện đại

Nhà máy đóng tàu Sinmalaike đã hạ thủy thành công tàu chiến hiện đại với sự trợ giúp công nghệ từ Trung Quốc.

Tàu chiến mới được hạ thủy vào cuối năm 2012 và được đặt số hiệu F 12 Kyansittha. Theo thông tin và hình ảnh được đăng tải trên Livejournal, tàu chiến mới thuộc loại tàu khu trục nhỏ, được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại.

F 12 Kyansittha được áp dụng các công nghệ tàng hình trong thiết kế của mình, cấu trúc thượng tầng của tàu và nhà chứa máy bay trực thăng phía sau được thiết kế rất ấn tượng. Sau khi hạ thủy tàu sẽ được lắp đặt radar và vũ khí để tiến hành thử nghiệm.

Tàu khu trục nhỏ mới được hạ thủy của Hải quân Myanmar là một thiết kế khá hiện đại.

Thông số kỹ thuật của tàu được bảo mật khá chặt chẽ, F 12 Kyansittha được đánh giá là tàu chiến hiện đại nhất Hải quân Myanmar, hoàn toàn có thể so sánh được với các tàu chiến hiện đại khác trong khu vực Đông Nam Á.

Theo những tiết lộ ban đầu, tàu được trang bị pháo hạm bắn nhanh loại Oto Melara 76mm của Pháp, 4 pháo bắn nhanh 30mm, một bản sao của loại AK-630 của Nga do Trung Quốc sản xuất. Thông tin về tên lửa chống hạm trang bị trên tàu khu trục nhỏ F 12 không được công bố. Nhiều khả năng sẽ là loại tên lửa chống hạm C-802 do Trung Quốc sản xuất.

Đuôi tàu có sàn đáp và nhà chứa cho một trực thăng chống tàu ngầm có thể là Z-9C của Trung Quốc. Sự kiện hạ thủy thành công tàu khu trục nhỏ F 12 có thể xem là bước đột phá lớn của công nghiệp đóng tàu chiến Myanmar.

Mô hình thiết kế tổng thể của tàu khu trục nhỏ F 12.

Mặc dù, tàu khu trục nhỏ F 12 được hoàn thành với sự trợ giúp công nghệ từ Trung Quốc nhưng điều đó cho thấy ngành công nghiệp đóng tàu Myanmar đủ khả năng cho ra đời những tàu chiến tầm cỡ khu vực. Trong khi nhiều nước lớn trong khu vực Đông Nam Á vẫn phải nhập khẩu tàu chiến từ nước ngoài thì một nước nhỏ và kém phát triển như Myanmar lại có thể tự đóng tàu chiến cho mình.

Trước đó, nhà máy đóng tàu Sinmalaike cũng đã hạ thủy và đưa vào sử dụng tàu hộ tống tên lửa hiện đại mang số hiệu 491. Tàu có tải trọng 500 tấn, được trang bị pháo bắn nhanh 30mm, bản sao của AK-630 do Trung Quốc sản xuất, 2 đại liên phòng không 14,5mm, 4 tên lửa chống hạm C-802 do Trung Quốc sản xuất.

Myanmar đang lặng lẽ hiện đại hóa Hải quân với sự trợ giúp từ phía Trung Quốc, các nước trong khu vực Đông Nam Á chắc chắn sẽ có nhiều điều phải bất ngờ bởi tốc độ hiện đại hóa Hải quân Myanmar. Trước đó, Nga đã âm thầm chuyển giao tên lửa chống hạm Kh-35 Uran E cho Myanmar và loại tên lửa chống hạm hiện đại này đã được trang bị trên tàu khu trục nhỏ F 11.

quôc việt

Theo Infornet

quôc việt

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm