Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mỹ và đồng minh sẽ triệt tiêu mạng lưới của IS'

Tổng thống Barack Obama hôm 22/11 khẳng định Mỹ và các đồng minh sẽ không khoan nhượng trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại hội nghị cấp cao ASEAN tại  Kuala Lumpur, Malaysia
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại hội nghị cấp cao ASEAN tại Kuala Lumpur, Malaysia ngày 21/11. Ảnh: AP

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp các nhà lãnh đạo châu Á tại Malaysia, Tổng thống Barack Obama khẳng định Mỹ và các đồng minh sẽ tiêu diệt các thủ lĩnh IS, đồng thời cắt đứt nguồn tài chính của nhóm này.

“Tiêu diệt IS không chỉ là một mục tiêu thực tế, nó đang được thực hiện. Chúng tôi sẽ lấy lại đất mà nhóm này chiếm, cắt đứt nguồn tài chính, săn lùng các thủ lĩnh, triệt tiêu các mạng lưới và đường tiếp tế. Cuối cùng, chúng tôi sẽ tiêu diệt chúng”, Reuters dẫn lời ông Obama cho hay.

Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết, nếu Nga chỉ tập trung vào tiêu diệt IS, điều đó “sẽ có lợi”. Lãnh đạo Mỹ cũng hy vọng Moscow nhất trí quá trình chuyển giao lãnh đạo của Syria. Điều đó có nghĩa tổng thống đương thời của quốc gia Trung Đông này sẽ phải từ chức.  

Tổng thống Obama nhấn mạnh, thế giới “sẽ không chấp nhận các cuộc tấn công khủng bố vào nhà hàng, rạp hát, như cách thức tấn công mới”.​​

Trước đó, phát biểu trước các giám đốc doanh nghiệp trong một cuộc họp hôm 19/11, ông Obama nói, vụ tấn công và bắt cóc con tin tại khách sạn ở Mali chỉ khiến quyết tâm của Mỹ và các đồng minh thêm vững vàng. Họ sẽ không nao núng trước các vụ tấn công nhắm vào công dân và không để khủng bố có nơi trú ẩn.  

"Chúng tôi sẽ tiếp tục nhổ tận gốc các mạng lưới khủng bố và không cho phép những kẻ giết người có nơi trú ẩn an toàn”, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Anonymous phát hiện IS âm mưu khủng bố toàn cầu hôm nay

Nhóm hacker Anonymous phát hiện âm mưu tấn công khủng bố hàng loạt của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhắm vào nhiều quốc gia từ châu Âu tới châu Á dự kiến diễn ra hôm nay.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm