Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ triển khai hệ thống vũ khí laser đầu tiên ở vùng Vịnh

Tàu chiến của Hải quân Mỹ trang bị vũ khí laser đầu tiên với khả năng diệt mục tiêu vừa được đưa vào hoạt động ở vịnh Ba Tư.

hệ thống vũ khí laser công suất 30 kilowatt trên tàu đổ bộ cỡ lớn USS Ponce
Hệ thống vũ khí laser công suất 30 kilowatt trên tàu đổ bộ cỡ lớn USS Ponce. Ảnh: USNavy 

Theo các quan chức thuộc Hải quân Mỹ, họ đã lắp đặt hệ thống vũ khí laser công suất 30 kilowatt trên tàu đổ bộ cỡ lớn USS Ponce từ cuối tháng 8. 

Vũ khí laser được lặp hướng về phía mũi thuyền. Nó có thể khai hỏa theo nhiều chế độ, từ phát luồng sáng cảnh cáo tới làm bốc cháy máy bay không người lái hay thuyền nhỏ.

Mục tiêu của hệ thống laser bao gồm máy bay không người lái, thuyền máy và tất cả các mối đe dọa tiềm năng cho tàu chiến ở vịnh Ba Tư, nơi “căn cứ tấn công nổi” Ponce được triển khai.

Theo Bloomberg, Hải quân Mỹ triển khai hệ thống laser sau hàng loạt vụ thử nghiệm trên biển. Họ đã mất 7 năm để hoàn tất hệ thống vũ khí này với giá là 40 triệu USD. Chi phí cho mỗi lần bắn laser là một USD, theo báo cáo của Hải quân Mỹ ngày 31/7. 

Hải quân Mỹ hy vọng vũ khí laser sẽ phát huy tác dụng trong cuộc chiến chống các tàu thuyền nhỏ và máy bay giám sát khi chúng quấy rối các tàu của Mỹ trong khu vực.

Mỹ thử nghiệm vũ khí laser mạnh nhất hành tinh

Tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ vừa thử nghiệm loại vũ khí laser mạnh nhất từng được chế tạo. Nó có khả năng thay thế các loại tên lửa truyền thống.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm