Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tốn gần 500 triệu USD để giữ Vệ binh Quốc gia ở thủ đô đến tháng 3

Một quan chức quốc phòng xác nhận với The Hill rằng chi phí triển khai hàng nghìn Vệ binh Quốc gia tại Điện Capitol đến giữa tháng 3 là gần 500 triệu USD.

Vị quan chức này không biết số tiền trên được chi cho những khoản cụ thể nào. Trước đó, ngày 4/2, Bloomberg đưa tin Mỹ sẽ tốn ít nhất 480 triệu USD để triển khai vệ binh quốc gia ở Washington, D.C.

Hàng nghìn binh sĩ trong lực lượng Vệ binh Quốc gia từ 50 bang, ba vùng lãnh thổ và Washington, D.C. đã được điều động đến thủ đô sau vụ bạo loạn ngày 6/1 tại Điện Capitol.

Lực lượng này được triển khai vì những lo ngại về một cuộc tấn công tương tự tại lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden ngày 20/1.

Binh sĩ đã tăng cường an ninh bằng cách dựng hàng rào thép xung quanh Điện Capitol. Họ cũng được trang bị súng trường M4 để tuần tra khu vực xung quanh.

My ton 500 trieu USD trien khai ve binh anh 1

Vệ binh Quốc gia tuần tra xung quanh Điện Capitol trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Khoảng 26.000 vệ binh hiện diện ở Washington, D.C lúc cao điểm. Hiện tại, số lượng binh sĩ giảm xuống còn khoảng 7.000, theo The Hill.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Cảnh sát Capitol, khoảng 5.000 binh sĩ của Vệ binh Quốc gia ​​sẽ tiếp tục đóng ở Điện Capitol cho đến ít nhất là giữa tháng 3.

Lầu Năm Góc chưa công bố chi tiết về các mối đe dọa khiến họ chấp thuận yêu cầu trên. Tuy nhiên, Bộ An ninh Nội địa đã ban hành một bản tin chống khủng bố vào tuần trước. Theo bản tin, các mối đe dọa từ những phần tử cực đoan trong nước vẫn tồn tại sau lễ nhậm chức.

“Thông tin cho thấy một số phần tử cực đoan phản đối việc chính phủ thực thi quyền lực và quá trình chuyển giao tổng thống, cũng như những người bất bình vì các tuyên bố sai sự thật, có thể tiếp tục bị kích động hoặc gây ra hành vi bạo lực”, theo bản tin.

Phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện đang phải chịu các mối đe dọa về an ninh. Phiên tòa dự kiến bắt đầu vào ngày 9/2.

Những người tin thuyết âm mưu QAnon cũng đang lan truyền thông tin sai lệch rằng ông Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức lần nữa vào ngày 4/3. Đây là ngày nhậm chức của tổng thống Mỹ trước khi Tu chính án thứ 20 chuyển sự kiện này sang ngày 20/1.

Iran treo cổ thủ lĩnh nhóm chiến binh Hồi giáo đối lập

Trang web chính thức của cơ quan tư pháp Iran đưa tin nước này đã hành quyết một chiến binh dân tộc Baluch bị kết tội giết các thành viên Vệ binh Cách mạng Hồi giáo.

Tân đệ nhất phu nhân Mỹ tới thăm Vệ binh Quốc gia

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đích thân mang những giỏ bánh quy chocolate đến tận tay Vệ binh Quốc gia để cảm ơn họ đã bảo vệ an toàn cho lễ nhậm chức của ông Biden.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm