Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân đệ nhất phu nhân Mỹ tới thăm Vệ binh Quốc gia

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đích thân mang những giỏ bánh quy chocolate đến tận tay Vệ binh Quốc gia để cảm ơn họ đã bảo vệ an toàn cho lễ nhậm chức của ông Biden.

Tong thong My Joe Biden anh 1

Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã có chuyến viếng thăm không báo trước đến Điện Capitol hôm 22/1, để giao những giỏ bánh quy chocolate cho các thành viên Vệ binh Quốc gia làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho lễ nhậm chức. Ảnh: AP.

Tong thong My Joe Biden anh 2

"Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn từ Tổng thống Biden và toàn thể gia đình Biden", bà Biden nói với một nhóm Vệ binh Quốc gia bên ngoài Điện Capitol. "Nhà Trắng đã nướng cho các bạn một số bánh quy chocolate", bà nói trước khi thừa nhận rằng mình không thể tự tay nướng chúng. Ảnh: AP.

Tong thong My Joe Biden anh 3

Bà Biden nói rằng con trai quá cố của mình là một thành viên Vệ binh Quốc gia. Beau Biden là thành viên Vệ binh Quốc gia bang Delaware, người từng có thời gian làm nhiệm vụ một năm ở Iraq. Beau đã qua đời vì ung thư não năm 2015 ở tuổi 46. Ảnh: AP.

Tong thong My Joe Biden anh 4

"Vì vậy, tôi là một người mẹ của thành viên Vệ binh Quốc gia", bà nói trước khi nói thêm rằng những giỏ bánh là lời cảm ơn nhỏ vì họ đã rời quê hương đến thủ đô làm nhiệm vụ. Tổng thống Biden cũng gửi lời cảm ơn tư lệnh Vệ binh Quốc gia trong cuộc điện đàm ngày 22/1. Ảnh: AP.

Tong thong My Joe Biden anh 5

"Tôi thực sự đánh giá cao những gì các bạn đã làm. Vệ binh Quốc gia sẽ luôn giữ vị trí đặc biệt trong trái tim của gia đình Biden", tân đệ nhất phu nhân Mỹ nói. Ảnh: AP.

Tong thong My Joe Biden anh 6

Lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden diễn ra đúng 2 tuần sau cuộc bạo loạn ở Điện Capitol, khi những người ủng hộ ông Trump xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ với nỗ lực vô ích để ngăn chặn các nhà lập pháp chứng nhận chiến thắng của ông Biden. Ảnh: AP.

Tong thong My Joe Biden anh 7

Khoảng 25.000 Vệ binh Quốc gia và hàng nghìn cảnh sát được điều động bảo vệ an ninh cho lễ nhậm chức. Các biện pháp an ninh tăng cường đã giúp lễ nhậm chức thành công mà không có sự cố đáng tiếc nào. Ảnh: AP.

Tong thong My Joe Biden anh 8

Chuyến thăm không báo trước của bà Biden đến Điện Capitol diễn ra ngay sau chuyến thăm đầu tiên của bà trên cương vị đệ nhất phu nhân đến Whitman-Walker Health, một tổ chức y tế chuyên phục vụ các bệnh nhân HIV và ung thư. Ảnh: AP.

Tong thong My Joe Biden anh 9

Các nhân viên ở đây nói với bà Biden rằng việc khám chữa ung thư đã giảm mạnh kể từ tháng 3/2020, vì người bệnh không muốn đến khám do lo ngại đại dịch Covid-19. Ngày càng có nhiều bệnh nhân tận dụng các tùy chọn để gặp bác sĩ trực tuyến. Ảnh: AP.

Tong thong My Joe Biden anh 10

Bà Biden cũng được nghe về vấn đề phổ cập Internet băng thông rộng. Bà thừa nhận đã nghe một số giáo viên trên khắp cả nước nói về tình trạng không thể liên lạc với học sinh vì đường truyền không ổn định. Ảnh: AP.

Ông Biden xin lỗi vì Vệ binh Quốc gia phải ngủ trong hầm gửi xe

Lời xin lỗi được Tổng thống Joe Biden gửi tới lãnh đạo Vệ binh Quốc gia. Đệ nhất phu nhân Jill Biden cũng đến thăm và tặng quà cho một số binh sĩ đang làm nhiệm vụ ở Washington.

Vệ binh Quốc gia ngủ vạ vật ở hầm gửi xe vì phải ra khỏi Điện Capitol

Các đơn vị Vệ binh Quốc gia bảo vệ lễ nhậm chức của Tổng thống Biden phải ngủ trong hầm để xe sau khi bị Cảnh sát Điện Capitol "xua" ra khỏi tòa nhà mà không rõ nguyên nhân.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm