Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tố Nga tấn công căn cứ Syria

Lầu Năm Góc ngày 7/12 nói rằng máy bay chiến đấu của Nga chịu trách nhiệm cho vụ tấn công một căn cứ quân sự của Syria ở miền Đông nước này.

Theo AFPMỹ hôm qua bác cáo buộc cho rằng liên minh do nước này dẫn đầu đã không kích quân đội Syria, đồng thời nói rằng Nga mới là bên chịu trách nhiệm cho vụ việc.

Một quan chức quân sự giấu tên của Mỹ cho biết Lầu Năm Góc chắc chắn rằng chiến đấu cơ Nga đã tiến hành cuộc không kích.

Hiện chưa có phản ứng nào từ phía Syria hay Nga trước tuyên bố trên.

Trước đó, chính quyền Syria hôm 7/12 cáo buộc liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích một căn cứ quân sự của quân đội Syria ở tỉnh Deir ez-Zor, khiến ít nhất 3 binh sĩ Syria thiệt mạng và 16 người bị thương.

Phía Mỹ khẳng định chỉ oanh kích ở khu vực cách căn cứ quân sự nơi có người Syria bị tấn công khoảng 55 km.

Bộ Ngoại giao Syria gọi vụ việc là "hành động công kích tàn ác", đồng thời gửi thư khiếu nại lên Tổng thư ký Liên Hợp QuốcHội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, kêu gọi có "biện pháp khẩn cấp" nhằm ngăn chặn sự việc tương tự.

"Hành động gây hấn làm cản trở các nỗ lực chống lại chủ nghĩa khủng bố, tiếp tục cho thấy liên minh do Mỹ dẫn đầu thiếu nghiêm túc và tin cậy trong cuộc chiến này", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria cho hay.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm