Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao IS

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết cuộc không kích của liên quân hôm 16/6 tại Syria đã tiêu diệt một lãnh đạo cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ảnh: Daily Mail
Thủ lĩnh cấp cao của IS Tariq al-bin Tahar'Awni al-Harzi. Ảnh: Daily Mail

Jeff Davis, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết, thủ lĩnh IS Tariq al-bin Tahar'Awni al-Harzi mất mạng bởi một máy bay không người lái của Mỹ tại thành phố Shaddadi, Fox News đưa tin. 

Al-Harzi là kẻ chịu trách nhiệm cho việc chuyển chiến binh và vũ khí của IS từ Libya tới Syria, đồng thời hỗ trợ các vụ đánh bom tự sát.

Theo ông Davis, cái chết của thủ lĩnh IS sẽ ảnh hưởng tới khả năng điều động binh sĩ nước ngoài và trang thiết bị của tổ chức dọc biên giới Syria và Iraq.

Al-bin Tahar'Awni al-Harzi là anh trai của một tay súng có liên quan tới vụ tấn công tòa nhà ngoại giao Mỹ tại thành phố Benghazi của Libya. Tên này bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ ngày 15/6 ở thành phố Mosul của Iraq.

 

IS trói chân tay, thả người đồng tính từ nóc nhà

Phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bịt mắt, trói chân và tay người đồng tính rồi vứt nạn nhân xuống đất từ tòa nhà nhiều tầng tại Iraq.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm