Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến binh IS trở thành nạn nhân trong video xử tử

Một tổ chức Hồi giáo vũ trang ở Syria hành quyết hàng loạt chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) trong một video tuyên truyền để trả thù.

1
Sát thủ của tổ chức Jaysh Al-Islam hành quyết 13 thành viên IS. Ảnh: Daily Mail

Jaysh Al-Islam, một tổ chức khủng bố ở Syria chống cả chính phủ lẫn IS, bắt và bắn hàng chục thành viên IS trong một video tuyên truyền có thời lượng 19 phút, Daily Mail đưa tin.

Các chiến binh của Jaysh Al-Islam mặc bộ quần áo màu cam, giống trang phục mà tù nhân của IS thường mặc. Họ bắt nhóm chiến binh IS quỳ. Một thủ lĩnh nói lớn: "Thánh Allah không sinh ra bệnh dịch nhưng cũng tạo ra thuốc để chữa".

Nhóm phiến quân IS phải uống thứ gì đó trước khi máy quay tập trung vào khuôn mặt họ.

Một gã mặc áo cam nói: "Tai họa lớn nhất của thánh chiến là một nhóm người phát triển trong thời gian người Hồi giáo sống trong tình trạng chia rẽ. Chúng tự xưng là nhà nước và khiến người Hồi giáo bỏ đạo, giết người và cướp tài sản".

Sau khi liệt kê tội của IS như làm hư tôn giáo, giết thủ lĩnh thánh chiến, tấn công nhà thờ, gã mặc áo cam nói tiếp: "Đây là sự trừng phạt cho những tội mà họ đã gây ra. Chúng tôi muốn đồng bọn của chúng phải hối tiếc".

Hồi tháng 4, Jaysh Al-Islam tung video về cảnh 1.700 thành viên cùng dàn xe tăng bọc thép và chiến binh đặc nhiệm diễu hành để phô trương thanh thế.

‘IS châu Phi’ biến nữ sinh thành sát thủ

Sau khi bị tổ chức Boko Haram bắt cóc tại một ngôi trường ở Nigeria, nhiều nữ sinh đã giết người và tra tấn tù nhân cho nhóm khủng bố.

Kẻ khơi nguồn cảm hứng chết chóc cho sát thủ IS

Người có ảnh hưởng lớn, góp phần tẩy não sát thủ máu lạnh trong vụ thảm sát ở Tunisia đứng đầu nhóm khủng bố quốc tế thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Anh.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm