Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tiếp tục không kích tiêu diệt IS-K ở Kabul

Hai quan chức Mỹ giấu tên nói với Reuters rằng quân đội Mỹ vừa tiến hành một vụ không kích ở Kabul vào ngày 29/8.

Mục tiêu của vụ không kích nhằm vào chiến binh của lực lượng khủng bố IS-K, theo Reuters. Đây cũng là nhóm gây ra vụ đánh bom khủng bố ở sân bay tại Kabul khiến khoảng 180 người chết, bao gồm 13 binh sĩ Mỹ.

Theo AP, một đại diện Taliban cho biết vụ không kích của Mỹ nhằm vào kẻ đánh bom liều chết, và đang lái xe hướng về sân bay quốc tế ở Kabul, giữa lúc quân đội Mỹ đang tiếp tục chiến dịch sơ tán người.

Vụ không kích mới nhất này của Mỹ dường như không liên quan đến một vụ nổ vừa xảy ra ở gần sân bay Kabul, cũng trong ngày 29/8.

Ông Bill Urban, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ, xác nhận quân đội Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay không người lái vào một phương tiện ở Kabul, "loại bỏ mối đe dọa về Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đối với sân bay quốc tế Hamad Karzai”, theo New York Times.

My khong kich o Kabul anh 1

Binh sĩ Mỹ tại một chốt kiểm soát bên ngoài sân bay ở Kabul. Ảnh: Reuters.

Theo ông Urban, lực lượng này đang xác định thương vong đối với dân thường sau cuộc tấn công.

Ông Urban tự tin rằng cuộc kích đã "trúng mục tiêu" dựa trên dấu hiệu về một lượng lớn chất nổ phát tán từ các vụ nổ liên quan.

Trước đó, hôm 28/8, Lầu Năm Góc tuyên bố đã tiến hành không kích và tiêu diệt hai mục tiêu cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), khiến một nhân vật nữa bị thương.

Không có dân thường thương vong sau vụ không kích bằng máy bay không người lái nói trên.

IS-K là tổ chức nhận trách nhiệm tiến hành hai vụ đánh bom bên ngoài sân bay Hamid Karzai ở thủ đô Kabul hôm 26/8, khiến hơn 180 người thiệt mạng, trong đó có 13 binh sĩ Mỹ, theo BBC. Đoạn phim từ mạng xã hội cho thấy một người đàn ông đã kích nổ bom mang trên người giữa đám đông ngoài cổng Abbey.

Mỹ tiêu diệt hai mục tiêu IS cấp cao ở Afghanistan

Lầu Năm Góc ngày 28/8 tuyên bố vụ không kích của quân đội Mỹ đã tiêu diệt hai mục tiêu cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và khiến một nhân vật nữa bị thương.

Mỹ không kích IS-K, trả đũa vụ đánh bom ở sân bay Kabul

Lầu Năm Góc xác nhận không quân Mỹ vừa oanh kích vị trí của lực lượng IS ở Afghanistan. Mục tiêu của vụ không kích là người đã lên kế hoạch các hoạt động của ISIS-K.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm