Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ thử nghiệm tàu sân bay sau gần 2 năm đại tu

Hải quân Mỹ đang tiến hành thử nghiệm tàu USS Dwight D. Eisenhower nhằm kiểm nghiệm khả năng tác chiến của nó sau 23 tháng sửa chữa và nâng cấp.

Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower nhìn từ trực thăng. Ảnh: US Navy

Tàu USS Dwight D. Eisenhower (CVN-69) được đại tu nhằm đảm bảo hoạt động tốt trong một thập kỷ tới. Tất cả 4 turbine hơi nước của tàu đã được sửa chữa. Chân vịt và bánh lái của tàu cũng được tu sửa. Toàn bộ mặt sàn tàu được lột bỏ và thay thế lớp mới nhằm tăng khả năng chống trượt. Nội thất tàu cũng được tân trang để đảm bảo tốt nhất khả năng vận hành, CNN đưa tin.

"Chúng tôi đã quay lại và chúng tôi sẵn sàng hơn bao giờ hết để tàu hoạt động tốt nhất", thuyền trưởng Steve Koehler cho biết.

Ngay sau khi tàu rời xưởng sửa chữa Hải quân Norfolk trong tháng 8, nó sẽ được đưa tới thử nghiệm ở vùng biển ngoài khơi Virginia, bao gồm cả khả năng vận hành với tốc độ cao. CVN-69, tàu sân bay lớp Nimitz, được thiết kế để vận hành tốt với vận tốc gần 60 km/h.

USS Dwight D. Eisenhower là tàu sân bay hạt nhân thứ 2 của lớp Nimitz. Nó là tàu đầu tiên được đặt theo tên tổng thống thứ 34 của Mỹ. Tàu được trang bị 2 lò phản ứng hạt nhân, có khả năng vận hành liên tục trong 20 tới 25 năm. CVN-69 có thể chứa 90 máy bay và trực thăng cánh gập.

Cận cảnh tàu sân bay đắt giá nhất của Mỹ Tàu sân bay USS Gerald Ford sẽ gia nhập hạm đội Hải quân Mỹ đầu năm 2016. Đây là tàu chiến lớn và đắt nhất của nước này.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm