Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ thiếu bằng chứng về vụ thảm sát 16 dân thường Afghanistan

Luật sư đại diện cho binh sĩ Robert Bales hôm qua cho hay, giới chức Mỹ đang thiếu bằng chứng về vụ thảm sát 16 dân thường ở Afghanistan ngày 11/3.

Mỹ thiếu bằng chứng về vụ thảm sát 16 dân thường Afghanistan

Luật sư đại diện cho binh sĩ Robert Bales hôm qua cho hay, giới chức Mỹ đang thiếu bằng chứng về vụ thảm sát 16 dân thường ở Afghanistan ngày 11/3.

>>Binh sĩ Mỹ giết hại 16 dân thường không nhớ rõ về vụ thảm sát
>>Chân dung lính Mỹ 'cuồng loạn' xả súng ở Afghanistan
>>Binh sĩ Mỹ giết hại 16 dân thường Afghanistan

Binh sĩ Robert Bales, kẻ bị tình nghi sát hại 16 dân thường Afghanistan.

“Tôi rất lo lắng vì họ không có nhiều bằng chứng về vụ việc. Tôi không biết bằng chứng là gì và chính phủ đã xác minh được bao nhiêu. Không có bằng chứng pháp y và cả lời thú tội”, luật sư John Henry Browne nói với Reuters, sau khi gặp binh sĩ Robert Bales lần thứ 2 tại nhà giam quân sự ở Kansas hôm qua. Browne nói rằng ông ta đã thảo luận với Bales 11 tiếng về vụ xả súng ngày 11/3.

Trong buổi gặp đầu tiên, luật sư Browne nói rằng Bales (38 tuổi) không nhớ nhiều về đêm "kinh hoàng" 11/3. Binh sĩ này vẫn chưa bị buộc tội, nhưng Browne hôm qua cho biết thân chủ của mình dự kiến sẽ bị buộc tội giết người và nhiều tội danh khác vào ngày mai. Viên luật sư này nhận định việc xét xử Bales có thể kéo dài khoảng 2 năm.

Theo Browne, Bales vẫn đang bị sốc sau vụ việc. Khi ông ta gặp Bales, câu hỏi đầu tiên của binh sĩ này là về sự an toàn của gia đình mình, mà không nhắc nhiều đến lo lắng của bản thân. Browne thêm rằng, Bales có thể nói chuyện với vợ qua điện thoại tối qua, lần đầu tiên kể từ sau vụ thảm sát. Trước đó hôm thứ Hai, vợ của Bales là Karilyn đã nhờ luật sư đưa ra một thông báo kêu gọi sự tôn trọng từ giới truyền thông và sự thông cảm của mọi người.

Browne đang cố gắng bác bỏ nhận định cho rằng, khó khăn tài chính của Bales đã tác động lớn đến binh sĩ này trong việc gây ra vụ thảm sát. Bales được cho là sở hữu một bất động sản bị bỏ hoang ở Seattle và đối mặt với khoản phạt 1,3 triệu USD khi anh ta làm nhà môi giới chứng khoán.

“Chắc chắn anh ấy gặp vấn đề về tài chính, nhưng bạn không thể đi giết phụ nữ và trẻ em vì gặp khó khăn về chuyện tiền bạc”, Browne nhận định. Viên luật sư cho hay, ông ta vừa nhận được hàng trăm email, trong đó có thư của một số tướng lĩnh và nhân vật quân sự, cầu chúc cho Bales gặp may mắn. Browne cho biết ông ta sẽ rời Kansas, nhưng đội pháp lý sẽ tiếp tục gặp gỡ và làm việc với Bales trong tuần này.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm