Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ sắp điều thêm tiêm kích F-16 tới Hàn Quốc

Bộ chỉ huy Không quân Thái Bình Dương của Mỹ sẽ điều thêm hàng chục phản lực cơ F-16 tới một căn cứ không quân tại Hàn Quốc trong tháng 6.

"Khoảng 12 máy bay F-16 thuộc các đơn vị Không lực Vệ binh Quốc gia Mỹ tại New Jersey và Washington sẽ tới Căn cứ Không quân Kunsan vào ngày 1/6”, Yonhap dẫn tuyên bố từ Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ.

Mỹ sẽ triển khai hàng chục F-16 tới  Hàn Quốc trong tháng 6 tới. Ảnh: Wikipedia.
Mỹ sẽ điều động hàng chục chiến đấu cơ F-16 tới Hàn Quốc trong tháng 6. Ảnh: Wikipedia

Đợt triển khai chiến đấu cơ sẽ kéo dài 4 tháng và là một phần trong nỗ lực của Washington nhằm tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với an ninh khu vực.

Theo Tập đoàn Không quân số 7 của Mỹ - có trụ sở tại căn cứ không quân Osan, Hàn Quốc - việc Mỹ triển khai máy bay chiến đấu tới khu vực Thái Bình Dương là hoạt động thường xuyên và không thể thiếu trong quá trình tác chiến của Bộ chỉ huy Không quân Thái Bình Dương, Mỹ từ tháng 3/2004. Mục đích của hoạt động này là duy trì hòa bình và ổn định tại khu vực Đông Bắc Á.

Khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc sau khi chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng một thỏa thuận đình chiến.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm