Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ - Hàn sắp tập trận phòng không lớn chưa từng có

Quân đội Hàn Quốc hôm 10/4 cho biết, nước này sẽ tổ chức cuộc tập trận phòng không lớn nhất từ trước tới nay với Mỹ bất chấp hàng loạt lời đe dọa từ phía Triều Tiên.

Theo AFP, cuộc tập trận giữa Seoul và Washington mang tên Max Thunder sẽ diễn ra từ ngày 11/4 đến 25/4 với sự tham gia của 103 máy bay cùng 1.400 binh sĩ. Chiến đấu cơ của Hàn Quốc F-15K, máy bay F-15, F-16 của Không quân Mỹ cùng FA-18 và EA-18 của lính thủy đánh bộ Mỹ cũng sẽ tham gia.

“Việc phối hợp các lực lượng phòng không của cả hai nước sẽ nâng cao khả năng chiến đấu trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên”, đại diện Không quân Hàn Quốc nhấn mạnh.

Cuộc diễn tập sẽ tập trung vào kịch bản thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào kẻ thù hoặc điều quân tới xâm nhập lãnh thổ của địch.

Seoul và Washington đang tổ chức các cuộc diễn tập thường niên mang tên Key Resolve và Foal Eagle từ cuối tháng 2 tới 18/4.

Triều Tiên chỉ trích các cuộc tập trận giữa Hàn Quốc và Mỹ là bước chuẩn bị cho một cuộc xâm lược. Bình Nhưỡng đáp trả bằng hàng loạt vụ phóng tên lửa trong những tuần gần đây.

Hai miền Triều Tiên đã đối đầu vào ngày 31/3 sau khi Triều Tiên bắn khoảng 100 quả đạn pháo vào vùng biển Hàn Quốc.

Tuần trước, Tổng thống Park Geun-Hye đã kêu gọi Hàn Quốc cảnh giác cao độ trước Bình Nhưỡng sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cảnh báo “tình hình nghiêm trọng” trên bán đảo.

Triều Tiên chuẩn bị phương án đối phó âm mưu ám sát Jong Un

Triều Tiên tổ chức nhiều cuộc diễn tập mô phỏng cuộc ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng như phương án hành động nếu viễn cảnh này xảy ra.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm