Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bắt người tố quân đội Mỹ, Hàn khiến tàu Sewol đắm

Cảnh sát bắt một công dân 50 tuổi sau khi ông cho rằng cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc hồi tháng 4 liên quan tới vụ tai nạn của tàu Sewol.

Hôm 7/5, cảnh sát bắt một nghi phạm họ Shin vì lan truyền tin đồn tàu Sewol chìm do tránh khu vực tập trận chung của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

Shin đăng cáo buộc trên một trang web 3 ngày sau khi tàu chìm hôm 16/4 khiến hơn 300 nạn nhân mất tích và thiệt mạng. Ông trích dẫn thông báo về một buổi tập trận chung của quân đội Mỹ và Hàn Quốc trong khu vực vùng biển Hoàng Hải trong ngày 15 và 16/4 để làm bằng chứng.

"Cảnh báo chuyển hướng là lý do tại sao tàu Sewol thay đổi lộ trình và di chuyển qua nơi nó gặp nạn”, Shin lập luận.

Tàu Sewol chìm hôm 16/4. Ảnh: Yonhap.
Cảnh tượng tàu Sewol chìm hôm 16/4. Ảnh: Yonhap

Ngoài ra Shin cũng đăng những ảnh của một tàu ngầm hạt nhân Mỹ hoạt động trong vùng biển ngoài khơi phía tây biển Hoàng Hải.

Cảnh sát phủ nhận cáo buộc của Shin. Họ nói cuộc tập trận chung chỉ diễn ra vào ngày 15/4 nhưng ông ta đã đưa ra các hình ảnh và dữ liệu giả mạo để chứng tỏ cuộc tập trận diễn ra vào ngày 16/4. Hải quân Hàn Quốc đã đệ đơn khiếu nại về tin đồn mà Shin tung ra.

Tàu Sewol đắm trong vùng biển ngoài khơi hòn đảo Jindo hôm 16/4. Tính tới hôm 7/5, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 268 thi thể nạn nhân. 34 hành khách khác vẫn mất tích.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm