Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ lặn tìm kiếm trong các phòng kín ở tàu Hàn Quốc chìm

Các thợ lặn đã phải chống chọi dòng hải lưu mạnh và gió lớn vào ngày 3/5 để tìm kiếm thi thể hàng chục hành khách ở các phòng chưa mở trong tàu Seoul chìm.

Thợ lặn sẽ tập trung vào việc mở 6 phòng trên tầng ba và tầng bốn con tàu trong khi dòng hải lưu khá mạnh, phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ khẩn cấp, ông Ko Myung Seok cho biết. Lực lượng đặc nhiệm đã tìm kiếm 58 trong tổng số 64 khu vực trên tàu Sewol. Họ phải mất một khoảng thời gian để tìm đường tới các căn phòng. Sau đó, họ đi sâu vào bên trong để tìm kiếm các nạn nhân.

Thợ lặn đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong tàu Hàn Quốc chìm. Ảnh: Reuters
Thợ lặn đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong tàu Hàn Quốc chìm. Ảnh: Reuters

Báo chí Hàn Quốc cho biết, lực lượng cứu hộ đã phát hiện và đưa 8 thi thể lên bờ từ các phòng ở tầng ba và tầng bốn của tàu vào hôm 3/5. Hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 236 nạn nhân, bao gồm 195 người trong tàu và 41 người trôi nổi trên biển. Hoạt động tìm kiếm vẫn tiếp tục diễn ra vào ban đêm.

Phát ngôn viên của lực lượng đặc biệt Hàn Quốc, ông  Park Seung Ki cho hay, nhiều gia đình thân nhân trong vụ chìm tàu Sewol rất lo lắng về tình trạng của các thi thể do họ mất tích dưới nước quá lâu.

"Để giảm bớt nỗi đau tình thần cho các gia đình nạn nhân, giúp họ lưu giữ những hình ảnh tốt nhất về người thân mất tích, chính phủ sẽ cung cấp dịch vụ khôi phục các bộ phận cơ thể đã phân hủy", ông Park nói.

Tàu Sewol của Hàn Quốc chở 476 hành khách - bao gồm 338 học sinh và giáo viên của trường trung học Danwon ra đảo Jeju - đã chìm ở vùng biển phía tây nam Hàn Quốc vào ngày 16/4. Trong số các hành khách, chỉ 174 người sống sót, bao gồm 22 trên tổng số 29 người trong thủy thủ đoàn.

http://news.yahoo.com/divers-looking-rooms-south-korean-ferry-091356502.html

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm