Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ quyết tăng ngân sách nhằm tiêu diệt nhà nước Hồi giáo

Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể sẽ đề nghị quốc hội thông qua khoản chi mới cho các cuộc không kích nhằm tiêu diệt tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Việc IS công bố đoạn video quay cảnh chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley khiến cộng đồng quốc tế bàng hoàng. Ảnh: AFP

Ngày 23/8, hãng tin Reuters dẫn lời một nghị sĩ đảng Dân chủ cho hay, từ đầu tháng tới trung tuần tháng 9, chính quyền Obama có thể trình bày khoản tiền bổ sung mà họ mong muốn cho các hoạt động quân sự nhằm vào IS. Tuy nhiên, nghị sĩ này không thể ước tính số tiền yêu cầu là bao nhiêu.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh một số thành viên có ảnh hưởng của quốc hội kêu gọi ông Obama tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ để tiêu diệt tổ chức IS. Trước đó, ngày 22/8, thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa John McCain của bang Arizona cũng kêu gọi Washington gia tăng các cuộc không kích, trong đó có hoạt động ném bom, nhằm vào các mục tiêu ở Syria.

Hồi đầu tuần, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bill Nelson của bang Florida, thành viên cấp cao Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ cũng nhận định: “Chúng ta phải tiếp tục các cuộc không kích nhằm vào IS, không chỉ ở Iraq mà cả Syria”.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm