Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ quyên góp 400 triệu vaccine toàn cầu

Mỹ đã quyên góp 400 triệu liều vaccine tới 112 quốc gia, hướng mục tiêu quyên góp 1,2 tỷ liều vaccine cho toàn thế giới.

Trong buổi họp báo ngày 26/1, quan chức Nhà Trắng Jeff Zients cho biết nước này đã quyên góp 400 triệu vaccine, gấp bốn lần so với bất kỳ quốc gia nào khác.

Ông Zients tiết lộ một cột mốc mới của Mỹ trong tuần này, khi 70% người cao tuổi đã được tiêm liều tăng cường. Cùng với đó, hơn 50% người trưởng thành đủ điều kiện đã tiêm liều bổ sung, theo Guardian.

"Đây là một bước tiến đáng kể. Các bác sĩ và dữ liệu đã khẳng định rằng vaccine và những liều tăng cường là cách bảo vệ tốt nhất", ông Zients nói.

My quyen gop 400 trieu lieu vaccine Covid-19 anh 1

Mỹ tài trợ 2 triệu liều vaccine Moderna cho Việt Nam thông qua COVAX Facility. Ảnh: WHO.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), số ca nhiễm và nhập viện trong tuần qua tại Mỹ đã giảm so với thời điểm trước đó. Tuy nhiên, số ca tử vong tăng, với 2.200 trường hợp mỗi ngày.

Theo Giám đốc CDC Rochelle Walensky, dữ liệu trên cho thấy biến chủng Omicron ít gây nghiêm trọng hơn so với những biến chủng trước đó. Song, bà vẫn lưu ý về những triệu chứng hậu Covid-19, và nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang cũng như đi tiêm phòng.

Trả lời trước báo giới, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci cho biết các nhà khoa học đang nghiên cứu phát triển vaccine "pan-coronavirus", với khả năng "bảo vệ rộng rãi và lâu bền trước các loại virus corona đã biết, cũng như chưa được biết đến".

Mỹ cũng cho biết có 85% thuốc kháng Covid-19 đã được phân phối trực tiếp đến các bang. 15% còn lại sẽ được đưa đến những trung tâm y tế cộng đồng trên cả nước.

Đầu tháng 1, ông Biden thông báo Mỹ sẽ mua thêm 20 triệu liều thuốc kháng virus Covid-19 Paxlovid của Pfizer, gấp đôi so với đơn hàng trước đó. Dữ liệu của Pfizer ước tính thuốc Paxlovid đã giảm 89% nguy cơ tử vong và nhập viện ở những người lớn có nguy cơ cao.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm